Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

10 thói quen cấn thay đổi để tránh ung thư


Ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình và người thân

Ung thư là căn bệnh mà ai trong chúng ta cũng có tâm lý sợ hãi bởi nó khó có thể điều trị, nhất là khi phát hiện muộn. Dưới đây là những kiến thức bạn cần bổ sung cho chính bản thân và gia đình.

10 sự thật về căn bệnh ung thư
1. Mỗi người chúng ta đều có tế bào ung thư trong cơ thể.
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 1.
Các tế bào ung thư không thể phát hiện trong các xét nghiệm thông thường cho đến khi chúng phát triển thành vài tỷ tế bào ung thư. Khi bác sĩ thông báo với bệnh nhân rằng không có tế bào ung thư nào trong người nữa sau khi chữa trị thì điều này có nghĩa là số lượng tế bào ung thư còn sống sót chỉ duy trì ở mức độ nhỏ nên các phương pháp không có khả năng tìm ra.
2. Trong đời người, tế bào ung thư thường xuất hiện 6 đến 10 lần.
3. Khi hệ thống miễn dịch của một người khỏe mạnh, thì tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt hoặc bị cản trở phát triển nhân rộng và tạo thành khối u.
4. Khi một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, có nghĩa là người đó thiếu chất dinh dưỡng. Điều này có thể là do di truyền, cũng như các yếu tố môi trường, thực phẩm và lối sống.
5. Chữa trị bằng hóa chất là làm đầu độc những tế bào ung thư đang phát triển mạnh nhưng nó cũng tiêu diệt các tế bào khỏe của cơ thể. Một trong những nhược điểm của phương pháp này là ảnh hưởng đến các cơ quan khác.
6. Chữa trị bằng phóng xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư có thể gây ra bỏng và để lại vết sẹo, cũng như làm hư hại đến tế bào, mô và cơ quan khỏe mạnh khác trong cơ thể.
7. Lần đầu tiên điều trị bằng phương pháp dùng hóa chất hay phóng xạ có thể làm giảm kích thước khối u. Nhưng tiếp tục chữa trị lâu dài thì nó không có kết quả tiêu diệt hoàn toàn khối u.
8. Khi cơ thể con người chứa quá nhiều chất độc do chữa trị bằng phương pháp sử dụng hóa chất và phóng xạ thì hệ thống miễn dịch sẽ bị tổn thương nghiêm trọng thậm chí là bị tiêu diệt. Từ đó, bệnh nhân sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng phức tạp khác.
9. Hóa trị và xạ trị có thể gây cho tế bào ung thư biến dạng, trở nên kháng thuốc và khó để tiêu diệt. Phẫu thuật cũng có thể gây ra các tế bào ung thư lây lan sang các khu vực khác.
10. Cách hiệu quả để chống lại ung thư là bỏ đói các tế bào ung thư, có nghĩa là không nuôi nó bằng thức ăn mà nó cần để sản sinh nhiều hơn nữa.
Thay đổi lối sống có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 2.
1. Thay thế đường bằng các chất ngọt khác
Thức ăn có đường nuôi các tế bào ung thư phát triển nhanh. Vì vậy hãy thay thế đường bằng các chất ngọt đến từ thực vật hay tổng hợp thiên nhiên như mật ong Manuka hoặc một lượng rất ít nước mật đường.
2. Thay sữa thường xuyên bằng sữa đậu nành không đường
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 3.
Sữa vào trong cơ thể sẽ tạo ra các chất nhờn mà tế bào ung thư được nuôi bằng chất nhờn đó. Vì vậy hãy thay sữa bằng sữa đậu nành không đường để làm tế bào ung thư bị đói.
3. Thay thế khẩu phần ăn thịt đỏ bằng thịt trắng và cá
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 4.
Tế bào ung thư phát triển trong môi trường axít. Trong khi đó, thịt đỏ cơ bản có tính chất axít. Vậy nên cách tốt nhất là thay thế thịt lợn và thịt bò bằng thịt trắng như thịt gà và cá.
4. Hãy đảm bảo rằng 80% khẩu phần ăn của bạn bao gồm đầy đủ rau tươi, nước ép, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và trái cây.
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 5.
Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường kiềm trong cơ thể.
5. 20% còn lại ở chế độ ăn uống của bạn đến từ thức ăn nấu chín
6. Tránh uống các thức uống có chứa hàm lượng caffeine caoTừ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 6.
Tránh uống cà phê, trà và sô cô la vì chúng có chứa caffeine, thay vào đó nên uống trà xanh vì nó có khả năng chống tế bào ung thư.
7. Tốt nhất là nên uống nước tinh khiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các kim loại nặng và chất độc chứa trong nước máy.
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 7.
Cách dễ dàng để tạo nước có kiềm là thêm một lát chanh tươi vào đó.
8. Thêm các chất bổ sung để tăng sức cho hệ thống miễn dịch
Các chất bổ sung như IP6, Flor-ssence và Essiac, cùng với chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất, cho phép các tế bào xung kích (killer cell) của cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư.
9. Ung thư là căn bệnh của trí tuệ, cơ thể và tinh thần
Từ người già tới trẻ nhỏ, ung thư không chừa một ai: Hãy thay đổi 10 thói quen sau đây để tự cứu chính mình!  - Ảnh 8.
Tính chủ động và tích cực là rất quan trọng để ngăn ngừa và sống sót từ bệnh ung thư. Sự giận dữ, đau đớn, buồn rầu đưa cơ thể vào sự căng thẳng và tạo môi trường axít cho phép ung thư phát triển. Hãy giữ tâm trạng tốt nhất như có thể.
10. Đảm bảo cơ thể bạn chứa đầy đủ oxy
Tế bào ung thư không thể phát triển được trong môi trường nhiều oxy. Tập thể dục hằng ngày, hít thật sâu lấy oxy vào khắp các tế bào trong cơ thể để giúp tiêu diệt tế bào ung thư.
Vân Anh / Theo Trí thức trẻ/anle20