Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Lợi ích sức khỏe của hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe với hàng ngàn các hợp chất bảo vệ an toàn cơ thể.

Trong hành tây có chứa một lượng lưu huỳnh cao tạo nên mùi vị nồng riêng biệt cùng tính chất chữa bệnh của chúng. Chúng chính là nguồn giàu vitamin C, B6, biotin, axit folic, crom, canxi và cả chất xơ.

Bên cạnh đó, chất flavonoid chủ yếu là quercetin có trong hành tây cũng là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Đồng thời, nó còn làm giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng bàng quang, cải thiện khả năng hoạt động của tuyến tiền liệt.


Sau đây là những lợi ích sức khỏe cho cơ thể khi bạn ăn hành tây hàng ngày:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 1.
Hành tây rất hiệu quả trong việc làm giảm lượng cholesterol và triglyceride về trạng thái cân bằng. Hợp chất lưu huỳnh có trong hành đóng vai trò như một chất lỏng tự nhiên trong máu và từ đó ngăn ngừa tụ máu.

Ngoài ra, chất quercetin cũng giúp ngăn ngừa sự co cứng của động mạch bằng cách ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám trong mạch máu, làm giảm nguy cơ đau tim.

2. Điều trị các vấn đề về hô hấp
Hành tây có tính chống viêm rất hiệu quả. Chính vì thế nó sẽ giúp làm thư giãn các cơ ở đường thở, làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và viêm phế quản. 

Thêm vào đó là nó cũng giúp bạn ngăn ngừa chứng ho, cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi và chảy nước mũi.

3. Chống lại nguy cơ ngộ độc do thực phẩm bẩn
Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 2.
Với tính chất kháng khuẩn, hành tây  là một phương thuốc cực kì hữu hiệu trong việc điều trị các triệu chứng bệnh do tiêu thụ phải thực phẩm bẩn. Từ đó, các chất hóa học trong hành tây sẽ làm giảm nguy cơ bị loét dạ dày.

4. Chống táo bón
Hành tây có chứa các sợi hòa tan, giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn trong đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ gây táo bón.

5. Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh lao

Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 3.
Hành tây có tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Chính vì thế, ăn hành sẽ khiến cho các vi khuẩn gây bệnh lao bị vô hiệu hóa và cải thiện sức khỏe cơ thể. Nếu bạn ăn hành tây sống với muối thì hiệu quả của nó sẽ tăng lên gấp bội.

6. Tăng sản xuất sữa mẹ
Ăn hành tây sống có tác dụng làm tăng lượng sữa mẹ ở các bà mẹ đang cho con bú. Để dễ tiêu thụ và đạt được hiệu quả cao, bạn có thể ăn kèm chúng với bánh kẹp hoặc trộn cùng với salad.

7. Điều hòa huyết áp

Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 4.
Hành tây có chứa ít calo, natri và tuyệt đối không chứa chất béo. Vì thế, chúng sẽ giúp bạn làm tăng độ đàn hồi của mạch máu và làm giảm lượng huyết áp, đưa về trạng thái cân bằng.

8. Thanh lọc cơ thể
Khi ăn hành tây sống mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc các chất độc tố một cách tự nhiên, giúp cho bạn có một cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn .

9. Chống ung thư
Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 5.
Để làm giảm viêm, các chất phytochemicals disulphides, trisulphides, cepaene và quercetin có trong hành tây sẽ giúp làm mỏng hồng cầu, từ đó kích thích khả năng chống ung thư tốt cho cơ thể.

10. Hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa
Ăn hành tây sẽ giúp bạn điều trị các vấn đề về tiêu hóa bao gồm ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu và rối loạn bàng quang.

11. Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu

Điều gì xảy ra nếu như bạn chịu khó ăn hành tây mỗi ngày? - Ảnh 6.
Trong hành tây có chứa một hàm lượng sắt rất cao, rất tốt trong việc điều trị bệnh thiếu máu. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất mà hành đem lại khi bạn ăn chúng mỗi ngày.

12. Kiểm soát lượng đường huyết trong máu
Khi tiêu thụ hành tây sống, lượng đường huyết của bạn sẽ được cải tạo đáng kể. Ngoài việc hạn chế lượng đường huyết trong máu, hành tây còn giúp điều hòa lưu thông mạch máu trong cơ thể
.
Theo Boldsky (soha.vn 6/2017)