Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Điều cần biết vể thẻ Medicare mới tại Hoa kỷ



Hiện nay mỗi khi một người được hưởng Medicare thỉ Trung tâm Dich vụ Medicare và Medicaid  sẽ gửi cho họ một thẻ Medicare có vạch đỏ, trẳng và xanh. Thẻ mang tên họ người hưởng Medicare cùng số an sinh xã hội (SSN) của người này. Ngoài ra thẻ cho biết là người hưởng Medicare có bảo hiểm phần A ( bảo hiễm nẳm bệnh viện), bảo hiễm phần B ( bảo hiễm y tế) hoặc cả hai phần A và B, cùng với ngày mà bảo hiễm bắt đầu có hiệu lực.


 

 Thẻ Medicare có ghi số an sinh xã hội (SSN)cũa người hưởng Medicare là một mục tiêu dễ dàng giúp  những kẻ lường gạt lấy trộm danh tính của người có thẻ để mở ra các thẻ tín dụng mới hoặc lấy tên của người này để vay tiền.



Vì vậy Đạo luật Tiếp cận Medicare và Tái Cho Phép CHIP (Medicare Access and CHIP Reauthorization Act – MACRA) được thông qua năm 2015 đã buộc Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid loại bỏ số an sinh xã hội (SSN) ra khỏi các thẻ Medicare và thay thế bẳng một số đinh danh riêng biệt cho từng cá nhân không liên hệ gí với số an sinh xã hội.



Dưới đây là những điều bạn cần biết về thẻ Medicare mới này:



- Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid sẽ bắt đầu gởi thẻ Medicare mới qua bưu diện từ tháng Tư năm 2018



-  Thẻ mới sẽ được tự động gởi qua bưu điện cho tất cả số 59 triệu người đang được hưởng Medicare.  Qúi vị không cần phải làm gì đặc biệt để nhận được thẻ này



-  Thẻ mới sẽ mang số định danh riêng cũa qúi vị gọi là Medicare Beneficiary Identifier (MBI) gồm tới  11 chữ cái và con số



- Các phúc lợi Medicare của qúi vị không có thay đổi  gì dưới số MBI mới này



Một số kẻ lường gạt có thể lợi dụng sự thay đổi trên để làm một số chuyện sau đây



- gọi điện thoại  cho qúi vị và tự xưng là nhân viên của Medicare yêu cầu xác nhận số an sinh xã hội  của qúi vị  trước khi gửi  thẻ mới.



- gọi điện thoại đến yêu cấu qúi vị đóng một khoản lệ phí cho thẻ mới và cho biết thông tin cá nhân của qúi vị



Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid xác nhận: 



- Qúi vị không phải đóng một lệ phí nào cho thẻ mới và Medicare không bao giờ gọi điện thoại để lấy thông tin cá nhân của quý vị,



-Nếu nhận được bất cứ liên lạc điện thoại nào như trên hoặc khả nghi qúi vị hãy gác máy điện thoại và gọi ngay cho Thanh Tra đặc trách Medicare Cho Người Cao Niên tại số 1-855-613-7080.



Ngoài ra nếu cần giúp đỡ gì về Medicare qúi vị hãy gọi Chương Trình Cố Vấn và Biện Hộ của Bảo Hiểm Sức Khoẻ (HICAP) tại số1-800-434-0222, hoặc vào trang web  www.cahealthadvocates.org.