Thứ Năm, 7 tháng 9, 2023

Triệu chứng uống quá nhiều nước có thể bạn chưa biết

Uống 2 lít nước mỗi ngày - Đúng hay Sai? | Diễn đàn Designer Việt Nam

Uống nước rất tốt cho sức khỏe nhưng uống quá nhiều thì lại có hại. Dưới đây là triệu chứng uống quá nhiều nước có thể bạn chưa biết.

Nước là một phần không thể thiếu của cơ thể. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người mang theo chai nước bất cứ khi nào họ đi ra ngoài. Đây là cách hay để cơ thể không bị mất nước.

Nước giúp chúng ta vận chuyển dưỡng chất đi khắp cơ thể, tạo nước bọt, duy trì nhiệt độ cơ thể và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước (chẳng hạn như hơn 1 lít mỗi giờ) có thể gây ra những vấn đề sức khỏe mà bạn cần biết.

Dưới đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang uống quá nhiều nước:

Bụng bị đầy hơi

Bụng bị đầy hơi

Một trong số vấn đề phổ biến nhất ở dạ dày mà hầu như ai cũng gặp phải, đặc biệt ở phụ nữ là bị đầy hơi. Uống quá nhiều nước có thể khiến bạn cảm thấy như đã ăn no và bị đầy hơi. Thêm vào đó, nếu uống nước thật nhanh, bạn còn có thể nuốt cả không khí, khiến cơ thể có cảm giác no. Thật may, đây chỉ là một vấn đề tạm thời.

Cảm thấy ẩm ướt ở tay và chân

Khi uống quá nhiều nước và ăn quá nhiều muối, có thể gây tích nước trong cơ thể hay còn gọi là phù nề. Đây là lúc natri trong cơ thể của chúng ta quá cao và uống nước có thể gây sưng tấy, đặc biệt là ở các chi dưới. Điều này cũng có thể xảy ra với cả tay.

Ở giai đoạn sau, vì phù nề là tình trạng não bộ ảnh hưởng tới thân não nên nó cũng có thể gây rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương.

Có thể thấy buồn nôn

Buồn nôn khi uống quá nhiều nước

Khi tiêu thụ quá nhiều nước, các tế bào trong não bộ bắt đầu bị sưng lên. Điều này tăng áp lực lên hộp sọ. 2 triệu chứng có thể xuất hiện cho thấy bạn đã uống quá nhiều nước là buồn nôn và nôn.

Có thể gặp phải triệu chứng thừa nước

Việc xác định triệu chứng thừa nước thật không dễ dàng, nhất là ở giai đoạn đầu. Một trong số dấu hiệu phổ biến nhất là đau đầu. Ngoài ra, bạn có thể thấy buồn nôn, lo âu và mất phương hướng.

Một số triệu chứng nghiêm trọng hơn của việc nhiễm độc nước là song thị, thở khó khăn, tăng huyết áp và buồn ngủ.

Cơ bắp dễ bị chuột rút

Chuột rút cơ bắp

Để duy trì chức năng của máu, cơ và nhịp tim, chúng ta cần chất điện giải. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước lại làm giảm số lượng điện giải trong cơ thể. Khi những cấp độ này thấp, cơ của bạn dễ bị co thắt và chuột rút.

Trên đây là những triệu chứng cảnh báo bạn đã uống quá nhiều nước và nên cân đối lại.

(theo quản ltrịmạng)