Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

5 Điều Người Cao Tuổi Khỏe Mạnh Làm Để Sống Lâu Hơn

Dịch từ “5 Things Healthy Seniors Do To Live Longer-Devante -9/20/2023"

Image result for 5 Things Healthy Seniors Do To Live Longer-Devante -9/20/2023”

Bạn có muốn sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh, hạnh phúc và không bị thiếu năng lượng không?

Nếu có, bạn cần học những gì người cao tuổi khỏe mạnh làm để giữ cho cơ thể, tâm trí và tinh thần của họ luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Suy cho cùng, nếu bạn muốn duy trì sự độc lập của mình, tăng mức độ hoạt động và tối đa hóa tuổi thọ của mình thì việc kiểm tra thói quen của những người lớn tuổi nhất trong chúng ta là nơi tốt nhất để nhận được một số lời khuyên tuyệt vời.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về 5 điều người cao tuổi khỏe mạnh làm để sống lâu hơn mà tất cả chúng ta có thể học hỏi.

1. Ăn như người Hy Lạp

Những người cao tuổi khỏe mạnh muốn sống lâu hơn thường áp dụng các nguyên tắc của chế độ ăn kiêng cũa người Hy Lạp.

5 Things Healthy Seniors Do To Live Longer

Cách ăn uống này tập trung vào thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, protein nạc và chất béo lành mạnh như dầu ô liu.

Ngoài ra việc tiêu thụ vừa phải sữa, trứng và cá cũng được khuyên khích và, đồng thời việc tiêu thụ thịt đỏ, đồ ngọt và thực phẩm chế biến  bị hạn chế

2. Tăng nhịp tim

Điều này có thể đạt được thông qua nhiều hình thức hoạt động thể chất khác nhau như đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội hoặc khiêu vũ.

Bằng cách tăng nhịp tim, người cao tuổi có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu và tăng cường cơ tim.

Điều này có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn làm tăng năng lượng tổng thể và cung cấp cảm giác hạnh phúc .

3. Bỏ thuốc lá và rượu

Các người cao tuổi khỏe mạnh cố gắng bỏ thuốc lá,  bỏ rượu và áp dụng các thói quen sống lành mạnh hơn để đảm bảo tuổi thọ của mình.

Họ có thể tìm sự giúp đỡ  của các nhóm hỗ trợ hoặc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp để  trợ giúp họ trong quá trình hướng tới cuộc sống không khói thuốc và không rượu.

Họ cũng ưu tiên tập thể dục thường xuyên, ăn theo một chế độ đầy đủ dưỡng chất và áp dụng các kỹ thuật quản lý căng thẳng để duy trì sức khỏe tổng thể và tuổi thọ.

4. Ngủ ngon giấc

Các người cao tuổi khỏe mạnh thường tuân theo một lịch trình ngủ nhất định  và dành ưu tiên cho một môi trường ngủ thoải mái, có thể bao gồm một căn phòng tối, yên tĩnh với nệm và gối thoải mái.

Họ tránh các hoạt động kích thích trước khi đi ngủ và hạn chế uống caffeine vào buổi tối.

Họ cũng tham gia vào các kỹ thuật thư giãn như thiền hoặc tắm nước ấm đề thúc đẩy một giấc ngủ ngon hơn.

5. Dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu

Người cao niên khỏe mạnh biết tầm quan trọng của việc dành thời gian có chất lượng cho những người thân yêu của họ.

Họ ưu tiên cho những buổi họp mặt gia đình và dành ưu tiên cho những hoạt động có sự tham gia của những người thân yêu. Làm như vậy họ sẽ tạo được những kỷ niệm đẹp và củng cố sức khỏe cảm xúc và tinh thần của họ.

Dành thời gian với những người thân yêu còn giúp người cao tuổi tạo dựng được sự kết nối, năng động và gắn kết. Nó cũng là một nguồn hỗ trợ trong những thời điểm khó khăn và thúc đẩy ý thức về mục đích và sự thân thuộc.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể thử xem xét sàng lọc đường sống để có thêm kiến thức và có trách nhiệm với sức khỏe của mình.

Tóm lại, việc áp dụng những thói quen lành mạnh của người cao tuổi khỏe mạnhcó thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và chất lượng cuộc sống nói chung của bạn.

Bạn có thể tăng khả năng sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn bằng cách duy trì hoạt động thể chất, duy trì chế độ ăn uống cân bằng và nuôi dưỡng các kết nối xã hội bền chặt.

Tại sao bạn không bắt đầu thực hiện những điều này ngay từ hôm nay?

Hãy thực hiện bước đầu tiên hướng tới một cuộc sống lâu dài hơn, khỏe mạnh hơn với những lời khuyên đơn giản trên đây.

NBNtintuccaonien