Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

12 bức ảnh thiên nhiên hoang dã ấn tượng

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London vừa đưa ra danh sách bình chọn cho giải thưởng ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất năm 2018 sau khi nhận hơn 45.000 bức ảnh gửi về từ 95 quốc gia.
Cuộc thi Wildlife Photographer of the Year, tài trợ bởi Lumix, nơi vinh danh những bức ảnh chủ đề thiên nhiên hoang dã độc đáo, chuyên nghiệp và có ý nghĩa nhất đang đi tới vòng cuối cùng. Dưới đây là 12 bức ảnh ấn tượng nhất trong số 25 bức ảnh được chọn. Hiện chúng đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London và cho phép người yêu thích nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã có thể vào tham gia bình chọn cho tác phẩm quán quân:
1. Cô lập – Anna Henly, Vương quốc Anh
Bức ảnh được chụp từ một chiếc trực thăng, cây bị cô lập này đứng trên một cánh đồng trồng trọt bên rìa của một khu rừng nhiệt đới trên đảo Kauai, Hawaii. Các đường thẳng nhân tạo của các luống cày bị gián đoạn đẹp mắt bởi những cành cây.

2. Ba vị vua – Wim Van Den Heever, Nam Phi
Wim tình cờ gặp những chú chim cánh cụt vua này trên một bãi biển thuộc quần đảo Falkland khi mặt trời đang mọc.
3. Gắn kết tình anh em – David Lloyd, New Zealand
Hai con sư tử đực trưởng thành này, có lẽ là anh em, chào và xoa mặt trong 30 giây trước khi ngồi xuống. Hầu hết mọi người không bao giờ có cơ hội chứng kiến ​​tình cảm động vật như vậy, và David vinh dự được trải nghiệm và ghi lại khoảnh khắc này.
4. Trận phục kích – Federico Veronesi, Kenya
Vào một buổi sáng nóng nực tại suối nước nóng Chitake, ở Công viên quốc gia Mana Pools, Zimbabwe, Federico nhìn thấy một con sư tử già bước xuống từ đỉnh của bờ sông. Cô đã nằm chờ để phục kích bất kỳ động vật nào đi qua để tới một hố nước gần đó dọc theo lòng sông và đã chụp được khoảnh khắc ấn tượng này.
5. Nghỉ ngơi trên núi – David Lloyd, New Zealand
Con khỉ đột con bám lấy mẹ nó trong khi để mắt đến David, gia đình chúng đang dừng lại ở một khoảng trống nhỏ để thư giãn và chải chuốt cho nhau.
6. Tất cả những gì còn lại – Phil Jones, Vương quốc Anh
Một con cá voi đực đã đến khoảng một tuần trước chuyến thăm của Phil đến Đảo Sư tử biển, Quần đảo Falkland. Mặc dù kích thước khổng lồ của nó, cát chuyển đã gần như bao phủ toàn bộ thân thịt khiến một con chim ăn xác thối caracara xà xuống kiếm ăn.
7. Gia đình – Connor Stefanison, Canada
Một con cú xám lớn và những con cú con ngồi trong tổ của chúng trên ngọn cây gãy Douglas ở Kamloops, Canada. Chúng chỉ cùng nhìn về phía Connor hai lần và anh đã không bỏ lỡ cơ hội.
 8. Thác nước cổ tích – Eduardo Blanco Mendizabal, Tây Ban Nha
Khi mặt trời chiếu xuyên qua một lỗ trên tảng đá dưới chân thác La Foradada, Catalonia, Tây Ban Nha, nó tạo ra một hồ nước tuyệt đẹp bằng ánh sáng – một bức tranh thực sự kỳ diệu.
9. Gấu Bắc cực và ranh giới sinh tồn – Justin Hofman, Mỹ
Justin vô cùng đau đớn khi nhìn con gấu Bắc cực đang đói khát này Canada. Với lượng băng rất ít và mỏng con gấu không thể tìm kiếm thức ăn
10. Một món đồ chơi, ba chú chó – Bence Mate, Hungary
Trong khi những con chó hoang châu Phi trưởng thành là những kẻ hung tợn, những con chó con ngược lại lại cực kỳ dễ thương và chơi đùa cả ngày. Bence đã chụp ảnh những chú chó này ở Mkuze, Nam Phi – tất cả chúng đều muốn chơi với chân của một con linh dương Impala và đang cố gắng kéo nó theo ba hướng khác nhau.
11. The Bat’s Wake – Antonio Leiva Sanchez, Tây Ban Nha
Sau vài tháng nghiên cứu thực địa về một đàn dơi tai chuột lớn ở Sucs, Lleida, Tây Ban Nha, Antonio đã tìm cách chụp được con dơi này trong khi nó đang bay. Ông đã sử dụng một kỹ thuật chụp ảnh tốc độ cao với đèn flash kết hợp với ánh sáng liên tục để tạo ra tuyệt phẩm.
12. Chung sức – Konstantin Shatenev, Nga
Mỗi mùa đông, hàng trăm con đại bàng biển di cư từ Nga, đến bờ biển phía đông bắc ít băng ở Hokkaido, Nhật Bản. Chúng săn cá và theo những chiếc thuyền đánh cá để kiếm ăn trên bất kỳ bãi rác nào. Konstantin chụp được tác phẩm này từ một chiếc thuyền khi hai con đại bàng hợp sức quắp một con cá chết ném lên băng.
Hoài Anh