Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Sự thật về vi-rút Vũ Hán Covid-19

BM

Kể từ khi đại dịch Vũ Hán tàn phá thế giới đến nay, đã có hơn 15 triệu người bị nhiễm và hơn 634.000 người tử vong. Đại ôn dịch chính là bắt nguồn từ Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC). Đứng trước thảm họa này, ai sẽ dám cất lên tiếng nói giúp con người tỉnh ngộ.

BM
Diêm Lệ Mộng, nữ Khoa học gia tại Đại học Hồng Kông, đã bí mật đến Hoa Kỳ vạch trần sự thật gây sốc về việc ĐCSTC che giấu dịch bệnh ra thế giới. 

Vào thời khắc then chốt này, Diêm Lệ Mộng, nữ Khoa học gia tại Đại học Hồng Kông đã dũng cảm mạo hiểm tính mạng để ‘bước tới’, và cô đến Hoa Kỳ ngày 28/4. Vào ngày 10/7, kênh FOX News (Mỹ) đã phát sóng cuộc phỏng vấn độc quyền đầu tiên với Diêm Lệ Mộng. Tất nhiên, cộng đồng quốc tế từ lâu đã tin rằng ĐCSTC che giấu dịch bệnh, nhưng việc cô Diêm Lệ Mộng đứng ra làm nhân chứng có ý nghĩa rất to lớn.

Diêm Lệ Mộng có hai bằng tiến sĩ về virus học và miễn dịch học, đồng thời là nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại viện Y khoa Lý Gia Thành (Li Ka-shing) và viện Y tế Công, đại học Hồng Kông. Trong thời gian phát sinh dịch bệnh, phòng thí nghiệm của Diêm Lệ Mộng đã công bố các nghiên cứu cho tạp chí khoa học hàng đầu thế giới là Nature, và cô là đồng tác giả.

BM

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Diêm Lệ Mộng cho biết, cô là một trong những chuyên gia đầu tiên tham gia nghiên cứu virus trên thế giới, cô đã bắt đầu một cuộc điều tra bí mật theo hướng dẫn của Tiến sĩ Leo Poon (ĐCSTC nghiêm cấm các học giả ở nước ngoài, bao gồm cả các nhà nghiên cứu ở Hồng Kông tham gia). Vào ngày 31/12/2019, sau khi hỏi thăm bạn bè làm việc tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tại Trung cộng, cô đã biết rằng tại Trung cộng người ta đã phát hiện ra các trường hợp lây truyền virus từ người sang người như lây nhiễm trong gia đình. Tuy nhiên, theo tuyên bố của WHO vào ngày 9/1, Trung cộng vẫn báo cáo với WHO rằng virus không lây truyền từ người sang người.

BM

Diêm Lệ Mộng nói rằng ĐCSTC không cho phép bất cứ ai tiết lộ thông tin liên quan. Trước áp lực như vậy, người hướng dẫn của Diêm Lệ Mộng cũng cảnh báo cô rằng không được chạm vào lằn ranh đỏ của chính quyền, nếu không cô sẽ có thể bị “mất tích”. Sau khi nhận được thông tin liên quan, thì Giáo sư Malik Peiris phụ trách trung tâm, và là một chuyên gia của WHO đã nhận được các thông tin cũng không có bất kỳ hành động nào. Cô Diêm đã hiểu rằng ĐCSTC sẽ đối xử với những người tiết lộ thông tin như thế nào cũng như mối quan hệ tham nhũng giữa ĐCSTC và WHO ra sao. Nếu ở Trung cộng hoặc Hồng Kông mà nói ra chân tướng thì cô ấy sẽ phải đối mặt nguy cơ bị mất tích hoặc thậm chí bị giết.

BM

Vào ngày 13/7, trong một chương trình đặc biệt của FOX News, Diêm Lệ Mộng cho biết, bệnh dịch này là đại dịch lớn trên toàn thế giới, chưa từng có tiền lệ và “lớn hơn bất kỳ trận dịch nào trong lịch sử nhân loại, do đó thời gian là rất gấp gáp. Nếu chúng ta có thể kiểm soát nó sớm thì có thể cứu rất nhiều người”. Cô Diêm cho biết cô nắm giữ rất nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTC đã che giấu dịch bệnh: “Tôi có bản ghi âm cuộc trò chuyện. Tôi đã nói chuyện với nhiều người bạn, bao gồm cả người làm trong Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung cộng và các bác sĩ tuyến đầu”.

Do ĐCSTC gây họa nên chúng ta mới bị hãm sâu vào đại dịch, nếu như không biết được chân tướng thì chúng ta sẽ không thể thoát khỏi thảm họa này. Bây giờ, Diêm Lệ Mộng đã xuất hiện như một nhân chứng. Tại thời khắc nguy cấp này, tính chấn động và ý nghĩa của nó là không thể bàn cãi.
 
(theo baomai)