Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

9 dấu hiệu của móng tay cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề



Hãy chú ý đến những dấu hiệu nhỏ trên móng tay bởi điều đó có thể là cảnh báo về sức khỏe của bạn. 

1. Móng tay xuất hiện những đường viền màu đen






2. Màu móng tay trắng dã





3. Móng tay sần sùi




Bình thường móng tay khỏe mạnh thì nhẵn mịn, không có vết nứt hoặc sần sùi. Nếu xuất hiện triệu chứng này thì đó là dấu hiệu của bệnh vảy nến hoặc bệnh viêm khớp, thường thì màu móng tay sẽ không thay đổi, chỉ màu da vùng dưới móng tay thay đổi màu sắc.





4. Móng tay màu vàng




Móng tay màu vàng không phải là hiếm nhưng nếu phát hiện màu móng tay đột nhiên biến thành màu vàng thì nên đi kiểm tra vì đó có thể là biểu hiện của bệnh phổi, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh vảy nến.




5. Móng tay có những vết cắn nham nhở.




Móng tay bị cắn đến nham nhở, có thể là do tâm lý thường xuyên bị lo sợ, căng thẳng nên thường xuyên cắn móng tay để để giảm thiểu áp lực tâm lý nhưng có thể để lại hậu quả nghiêm trọng về hành vi.


6. Móng tay bị xước
.



Móng tay bị xước có thể là do nấm hoặc là biểu hiện của bệnh tuyến giáp.





7. Trên móng tay có những đường sọc màu đen.

 


Trên móng tay có những đường sọc màu đen đó có thể là biểu hiện của những khối u ác tính, là một dạng ung thư da đáng sợ nhất. Tốt nhất là đến bệnh viện càng sớm càng tốt.




8. Móng tay có màu trắng nhạt




Móng tay có màu trắng nhạt, điều này có thể là dấu hiệu đáng lo ngại bởi màu móng tay khỏe mạnh thường có màu hồng hào. Nếu màu móng tay đột nhiên biến thành màu trắng thì có thể gan có vấn đề hoặc bạn bị thiếu máu.




9. Vành móng tay sưng phồng 





Nếu như vành móng tay của bạn đột nhiên sưng lên một cách bất thường thì đó có thể là bệnh lupus ban đỏ, cũng có thể đó chỉ đơn thuần là bệnh truyền nhiễm bình thường thôi.



Móng tay khỏe mạnh là một móng tay nhẵn, bóng, không có đốm lạ hoặc vết xước. Hãy thường xuyên quan sát móng tay, nếu có điều bất thường diễn ra trong thời gian dài, bạn nên chú ý đi khám bác sỹ. 
 
(theo ins.dkn.tv) 



Nếu móng tay có màu trắng dã thì gan của bạn rất có thể đang gặp một số vấn đề. Đó có thể là biểu hiện của viêm gan hoặc vàng da.






Móng tay xuất hiện những đường kẻ màu xám đen có nghĩa là cơ thể đang thiếu oxy hoặc tim, phổi đang gặp vấn đề. Nghiêm trọng hơn, đó có thể là dấu hiệu của bệnh khí phế thũng, cần phải đến bệnh viện để kiểm tra.