Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

13 loài hoa có tác dụng chữa bệnh như thảo dược

Một số loài hoa không chỉ trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh.

Dưới đây là một số loài hoa có tác dụng như thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoa sen

13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc
Trong Đông y quốc hoa có tác dụng làm mờ vết thâm. Thường xuyên sử dụng tinh chất hoa sen để xoa dịu vết thâm và bạn sẽ có một làn da mềm mại, tươi sáng
.

Hoa oải hương




Hoa oải hương được ví như một loại “dược thảo thơm”, có khả năng giúp các mạch máu giãn nở, lưu thông máu huyết, đem lại cảm giác thư thái và trạng thái nghỉ ngơi cho các cơ, da. Những lúc căng thẳng, mệt mỏi bạn nên ngâm mình trong bồn nước chứa hoa oải hương.

Hoa Sim

13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc

Bên cạnh những sản phẩm từ sim rừng như trà hoa sim, rượu, mật, xi-rô... hoa sim còn 
được ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm. Các bộ phận của cây sim rừng như thân, lá, rễ, quả, hoa đều là những vị thuốc tốt đối với sức khỏe.

Hoa quỳnh




Hoa quỳnh chữa được rất nhiều bệnh như sỏi thận, niệu quản, bàng quang… Hoa quỳnh hái lúc mới nở là tốt nhất, bạn có thể để tươi hoặc phơi, thái nhỏ, tẩm mật, sao vàng. Sau đó, hãm với nước sôi như pha trà để uống.

Cúc vạn thọ




Cúc vạn thọ còn có tên gọi khác là “cỏ hồi xuân” bởi mang lại vẻ đẹp và sức xuân trường cửu. Cúc vạn thọ có thể tham gia vào việc xúc tiến thay thế các tế bào chết, khiến cho da trắng hơn và làm co lại các lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Hoa hồng

13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc
Hoa hồng có vị ngọt, mùi thơm ngát, tính bình, có công dụng chữa trị các chứng bệnh: ho ra máu, tiểu tiện, lị ra máu bằng cách lấy 10 bông hoa hồng đỏ nấu với một ly đậu đen và một ít đường. Uống 3 lần/ngày trong 3 ngày sẽ khỏi.

Hoa anh đào




Hoa anh đào đặc biệt có tác dụng trong việc làm se lỗ chân lông. Mặt khác nó còn điều dưỡng độ cân bằng của dầu mỡ ở chân lông, khiến cho lỗ chân lông vừa thu nhỏ lại vừa có độ căng mịn màng.

Bồ công anh

13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc

Bồ công anh chữa được viêm loét dạ dày, ung thư vú, mụn nhọt, ghẻ lở, các bệnh ngoài da, giúp làn da tươi sáng, trẻ hóa, ngừa ung thư nhờ tác dụng tăng cường thải độc cho gan. Ngoài ra, bồ công anh còn rất tốt cho những bệnh nhân loãng xương, còi xương, biếng ăn, suy nhược cơ thể.


Hoa s




Hoa sứ có tác dụng hạ huyết áp, chữa ho, tiêu đờm, tiêu thũng. Liều dùng 6-12g mỗi ngày dưới dạng thuốc sắc. Người ta còn dùng nước sắc hoa sứ chữa cảm sốt, kiết lị…

Hoa cam
13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc

Hoa cam chứa nhiều tinh dầu, có tính kháng khuẩn nên được dùng để pha chế thuốc theo đơn. Bạn có thể dùng nước hoa cam uống để làm êm dịu thần kinh.

Hoa nhài




Trong y học cổ truyền, hoa nhài có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết... dùng chữa bệnh mất ngủ, tăng huyết áp, tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt. Với những công dụng như trên, trà hoa nhài trở thành thức uống thường xuyên của nhiều người.

Hoa astisô

13 loai hoa co tac dung chua benh nhu thao duoc
Hoa atisô chứa protein, lipid, glucid, mangan, sắt, các vitamin A, B1, B2 và vitamin C, giúp ăn ngon, bổ tâm can, lọc máu giải độc. Người ta còn chẻ hoa atisô nhỏ ra, rồi hầm với xương, thịt heo hoặc thịt bò ăn rất tốt.

Hoa khế




Hoa khế có vị chua, chát, tính bình có công dụng bổ thận, sinh tinh, nhuận phế tiêu đờm, chữa chứng ho khan, ho có đờm, kiết lị. Nếu bạn bị những chứng bệnh như vậy, lấy hoa khế tẩm nước gừng, sao rồi sắc uống.
Hoa đại




Thời xưa, dân gian sử dụng hoa đại phơi khô để dùng làm thuốc chữa ho, kiết lị, đi lỏng. Ngày nay, hoa đại còn được dùng để trị cao huyết áp... Hàng ngày, chỉ cần sử dụng 12 - 20g hoa đại khô, sắc lấy nước uống là có thể trị được bệnh này. 

TheoCông Lý - VietBao.vn