Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Cấy ghép thành công đầu chuột


Cấy ghép đầu của một con chuột vào một con chuột lớn.
Cấy ghép đầu của một con chuột nhỏ vào cổ một con chuột lớn.

Trong một báo cáo nghiên cứu mới trên CNS Neurosciene and Therapeutics, các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc đã ghép đầu của một con chuột nhỏ lên trên cổ của một con chuột lớn hơn. 


Mục tiêu của thử nghiệm ghép đầu lần này là để nghiên cứu việc tránh việc mất máu của chiếc đầu được ghép
Mục tiêu của thử nghiệm ghép đầu lần này là để nghiên cứu việc tránh việc mất máu của chiếc đầu được ghép.

Mục tiêu của thử nghiệm ghép đầu lần này là để nghiên cứu việc tránh  mất máu của chiếc đầu được cấy ghép, ảnh hưởng đến hoạt động của não khi mà chiếc đầu ấy được cấy ghép lên một thân thể khác. Đây chính là một trong những điều quan trọng nhất cần phải được giải quyết khi  việc ghép đầu  được tiến hành trên con người.

Ta đã tiến được một bước gần hơn tới công nghệ cấy ghép đầu.
Ta đã tiến được một bước gần hơn tới công nghệ cấy ghép đầu.

Lần này, các nhà khoa học đã tìm cách  giữ cho chiếc đầu cấy ghép có thể sống sót. Họ nối những mạch máu trên chiếc đầu được cấy ghép  vào mạch máu của một con chuột thứ ba, để giữ cho máu được truyền liên tục vào đầu được cấy ghép. Một khi chiếc đầu này đã được đặt ổn định trên người con chuột nhận đầu mới thì các  mạch máu của nó sẽ được nối vào con chuột nhận đầu mới này

Trong suốt quá trình thí nghiệm trên đây, hệ thống theo dõi mất máu đã không phát hiện ra tổn thương nào liên quan tới việc mất máu.
Đây quả là tin tốt: khoa học đã tiến được thêm một bước nữa tới gần  công nghệ cấy ghép đầu người.
Theo TríThức Trẻ- 28/04/2017