Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Bệnh thận hư

Thận là một cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể, chúng giúp cơ thể hoạt động một cách trơn tru đem lại cho cơ thể một sức khỏe tốt nhất. Vì thế, nếu bị hư thận thì cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng đáng kể. Nhất là nếu để bệnh càng lâu thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nên nhận biết bệnh thận hư biểu hiện như thế nào để nhanh chóng phát hiện bệnh và phòng ngừa cũng như điều trị sớm nhất. 

1-Đối tượng dễ mắc bệnh thân hư


Đối tượng đầu tiền dễ mắc bệnh hư thận nhất đó chính là những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… Tiếp theo là những người thường xuyên phá vỡ nhịp sống sinh học, không có giờ giấc rõ ràng và thay đổi theo nhu cầu. Người thường xuyên stress, áp lực hay tinh thần luôn căng thẳng, bận rộn tối ngày cũng là những người dễ mắc bệnh thận hư nhất.

Người làm việc văn phòng thường dễ mắc bệnh thận hư
Cùng với đó là những công nhân văn phòng ngồi làm việc trên máy tính thời gian dài, ngồi một chỗ quá lâu cũng rất dễ mắc chứng thận hư. 

Ngoài ra, khi độ tuổi cao như người già, qua tuổi trung niên là những người rất dễ mắc bệnh thận hư.
  

2- Triệu chứng của bệnh thận hư

Những người mắc bệnh thận hư thường có các triệu chứng cụ thể sau đây:


Thứ nhất, người mắc bệnh thận hư là những người thường xuyên rùng mình và thấy người hay lạnh, thậm chí chân tay lạnh như băng.Cụ thể đó là người mắc bệnh thường xuyên cảm thấy sợ lạnh và sợ gió, thường xuyên thấy ớn lạnh, các tứ chi lạnh buốt đi kèm với mệt mỏi và nhạt miệng.

Biểu hiện thứ hai của thận hư đó là người bệnh thường xuyên cảm thấy hoa mắt chóng mặt, đêm mất ngủ mà thường xuyên gặp ác mộng. Những người mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản hay cao huyết áp… là những người rất dễ mắc bệnh thận hư.
Thường xuyên thấy hoa mắt chóng mặt


Người mắc bệnh thận hư biểu hiện còn là những người thường xuyên thấy đau lưng, nếu cảm thấy có những triệu chứng như người khó khom lưng hoặc đứng thẳng, bàn chân đau,… thì bạn nên chú ý có thể mình đã mắc chứng thận hư.

Biểu hiện gần như là rõ rệt nhất với người mắc bệnh thận hư là thường xuyên đi tiểu nhiều về đêm. Nếu một đêm bạn đi tiểu quá 2 lần hoặc nhiều hơn lượt đi tiểu ban ngày thì bạn nên chú ý vì người mắc thận hư biểu hiện thường là như thế.


Biểu hiện tiếp theo của thận hư đó là chóng mặt ù tai mặc dù không quá rõ nhưng bạn cũng cần phải chú ý nếu thường xuyên cảm thấy dấu hiệu này thì rất có thể bạn đã mắc chứng thận hư. Với biểu hiện này thì bạn hãy để ý xem mình có thường xuyên có cảm giác hoa mắt, trời đất xoay chuyển hoặc buồn nôn cùng với đó là tình trạng ù tai hay không.

Có thể nhiều người không để ý nhưng nếu thường xuyên mắc táo bón thì rất có thể bạn cũng đã mắc chứng thận hư. Biểu hiện này thường khiến người ta không mấy quá quan tâm nhưng cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc chứng thận hư. Vì thế đừng quá chủ quan với triệu chứng này

3- Cách chữa theo cách tự nhiên

 Rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ là một loại rau được nhiều gia đình ưa chuộng bởi mùi vị của nó thơm ngon khi ăn, hơn thế nữa nó được dân gian sử dụng rất nhiều trong một số bài thuốc chữa bệnh. Còn trong đông y diếp cá có nhiều công dụng chữa bệnh như dùng để thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng, chữa ho, mụn nhọt và đặc biệt là benh suy than.

chữa bệnh thận hư

Bài thuốc rất đơn giản chúng được dùng như sau bạn có thể lấy trực tiếp rau diếp cá rửa sạch rồi xay nhuyễn lấy nước uống, ngày một cốc. Hoặc phơi khô chúng rồi mỗi ngày lấy một ít hãm với nước sôi và dùng dần, bạn lưu ý nên dùng thường xuyên trong vòng 3 tháng đảm bảo bạn sẽ nhanh nói lời tạm biệt với bệnh.

Râu ngô

chữa thận yếuNhư chúng ta đã biết ngoài việc lấy bắp ngô ra thì sau khi thu hoạch người dân còn lấy rau ngô về phơi khô để dùng chữa một số bệnh mụn nhọt, thanh nhiệt làm mát cơ thể, chữa các chứng bệnh liên quan đến thận như tiểu đêm…Râu ngô sau khi phơi khô bạn có thể dùng chúng hãm với nước sôi và uống hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn kiên trì áp dụng bài thuốc này sau môt thời gian chứng thận hư sẽ giảm đi rõ rệt.

Đu đủ xanh

chữa thận hưĐu đủ cũng là một loại quả khá quen thuộc với nhiều người trong chúng ta, ngoài việc dùng để chữa bệnh trĩ thì đu đủ cũng rất tốt đối với người mắc chứng bệnh thận hư. Cách làm rất đơn giản như sau bạn chọn lấy một quả đu đủ không già mà cũng không non quá, gọt vỏ khoét một lỗ nhỏ trên đầu và cho vào trong đó một ít muối hạt, đem hấp cách thủy trong khoảng 5-10 phút rồi có thể mang ra ăn,


Cây nhọ nồi và đậu đen

Đậu đen là một loại hạt quá phổ biến trong cuộc sống, nhất là vào thời tiết mùa hè, loại hạt này là nguyên liệu chính tạo nên món chè đậu đen vừa thơm, vừa bổ, vừa mát.

chữa thận yếu bằng thuốc nam

Còn đối với nhọ nồi, đây là loại cây cỏ dạinhưng có rất nhiều công dụng như có thể chữa lành các vết bỏng. Bạn đi hái lá nhọ nồi về rửa sạch, thái thành từng đoạn nhỏ, phơi đến khi lá nhọ nồi khô thì cho vào chảo xao vàng. Sau đó đem cho vào bảo quản trong túi nilon để tránh hơi

Kết hợp cây nhọ nồi và đậu đen sẽ có một công dụng khác đó là chữa thận yếu.

(theo chuahuyetap.com)