Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

Ô tô điện mini tốc độ chỉ ngang xe đạp điện,

Mẫu xe này bán ra ngay mùa xuân năm nay tại Châu Âu

Đây xứng đáng là chiếc ô tô điện mini đáng yêu nhất quả đất: Tốc độ chỉ ngang xe đạp điện, không cần bằng cũng nhảy lên lái vô tư- Ảnh 2.

Hãng xe Châu Âu có tên Micro vừa cho ra mắt một mẫu xe điện cực kỳ đặc biệt. Không chỉ có kiểu dáng như một chiếc xe đồ chơi cho trẻ em mà thực tế, nó được thiết kế để trẻ em cũng có thể nhảy lên và lái xe

Microline Lite có nhiều điểm giống với những chiếc xe điện siêu mini đã tồn tại ở thị trường Châu Âu vài năm qua nhưng được điều chỉnh để đáp ứng tất cả tiêu chuẩn, cho phép thanh thiếu niên ở độ tuổi 14 trở nên đã có thể lái xe.

Đây xứng đáng là chiếc ô tô điện mini đáng yêu nhất quả đất: Tốc độ chỉ ngang xe đạp điện, không cần bằng cũng nhảy lên lái vô tư- Ảnh 1.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ điện 17 mã lực cho tốc độ tối đa lên đến 90 km/h thì bản Lite chỉ dùng động cơ 12 mã lực, tốc độ giới hạn ở mức 40 km/h. Đây được xem là mẫu xe đối thủ của những Citroen Ami, Open Rocks hay Fiat Topolino.

Đáp ứng tiêu chuẩn L6e tại châu Âu đồng nghĩa thiếu niên cũng có thể lái chiếc xe này, mặc dù độ tuổi giới hạn ở mỗi quốc gia châu Âu là khác nhau. Tại Pháp và Italy, độ tuổi này là 14, trong khi Thuỵ Điển, Đức, Áo và Tây Ban Nha là 15 còn hầu hết quốc gia khác là 16.

Không chỉ cho phép trẻ em lái xe, các phương tiện đạt chuẩn L6e còn cho phép người lái tại châu Âu không cần sở hữu bằng lái xe ô tô, miễn là họ có bằng xe máy.

Đây xứng đáng là chiếc ô tô điện mini đáng yêu nhất quả đất: Tốc độ chỉ ngang xe đạp điện, không cần bằng cũng nhảy lên lái vô tư- Ảnh 3.

Người mua có thể chọn phiên bản dùng pin 5.5 hoặc 11 kWh, cho tầm hoạt động lần lượt 100 hoặc 180 km cho một lần sạc. Thời gian sạc từ 0-80% là 2 tiếng.

Micro, hãng tạo dựng tên tuổi từ các mẫu scooter dưới thương hiệu Micro và Razor, chưa công bố giá bán cho chiếc Microline Lite nhưng cho biết giá thuê xe là 169 USD/tháng cho hợp đồng 4 năm.

Tiêu Dao / Nhịp sống thị trường / Cafe VN