Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Lợi ích sức khỏe của hành lá xanh

Hành lá rất tốt cho sức khỏe, thường xuyên ăn mỗi ngày để có thể phát huy tối đa khả năng chữa bệnh của loại gia vị này.
Cong dung than ky cua HANH LA ban nen biet
Hành lá xanh giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B2, đồng, kali và flavonoid (hay còn gọi là vitamin P) đồng thời lại ít calo nên tiêu thụ hành lá xanh mỗi ngày, bạn sẽ có 7 lợi ích dưới đây:

Hành lá giúp ngăn ngừa ung thư
Hành lá giàu flavonoid và hợp chất allyl sulfide giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, do đó giúp chống lại các bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày.
Hành lá chống viêm nhiễm
Hành lá có thể làm giảm viêm đáng kể, hạn chế đau đớn của bệnh viêm khớp và xung huyết đường hô hấp cho cơ thể. Điều này là do hành lá có khả năng ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thể. Ăn hành lá được cho là có lợi ích chống viêm và kháng histamin.
Hành lá giúp cơ thể thải độc qua tuyến mồ hôi
Cong dung than ky cua HANH LA ban nen biet
Hành lá cay, hơi ấm, giúp cải thiện các triệu chứng khi cơ thể ớn lạnh, cảm lạnh, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi.
Hành lá có chứa diallyl sulfide, calcium oxalate, chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin B, C và niacin, canxi, magiê, sắt và các thành phần khác.
Hành lá kích thích tuyến mồ hôi hoạt động năng suất hơn, nhờ đó thải loại chất độc hại.
Hành lá kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa tiểu đường
Càng ăn nhiều hành, nồng độ glucose trong miệng và tĩnh mạch càng ít. Nhiều cuộc thử nghiệm và những bằng chứng về lâm sàng cho thấy, chất allylpropy disulfide có tác động đến hiệu ứng này và hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng insulin tự do sẵn có trong cơ thể.
Mặt khác, hành cũng rất giàu crom, chất giúp các tế bào tương thích với insulin. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng ở những bệnh nhân tiểu đường cho thấy, crom có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin từ đó giúp chống bệnh tiểu đường.
Hành lá giúp tăng cường thị lực
Cong dung than ky cua HANH LA ban nen biet
Thiếu vitamin A có thể tạo ra một số loại rối loạn tầm nhìn bao gồm cả bệnh quáng gà. Một thân cây hành lá có chứa 24 microgram vitamin A có thể chuyển đổi thành retinol và giữ cho mắt luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa mất thị lực.
Hành lá giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
Cong dung than ky cua HANH LA ban nen biet
Thường xuyên ăn hành lá sẽ giúp bạn hạ thấp nồng độ cholesterol và huyết áp cao, từ đó giúp ngăn ngừa chứng vơ vữa động mạch, tiểu đường, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
Ngoài ra, hành lá giàu vitamin C và các chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Hành lá hỗ trợ giảm cân
Hành lá có ít calo nhưng lại là thực phẩm giàu dinh dưỡng, là thành phần bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống giảm cân.
Hành lá cũng chứa lượng chất xơ tốt, cung cấp cho cơ thể 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày chỉ với 32 calo. Chất xơ trong hành lá có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách giữ cho cơ thể no lâu.
Hoài Nguyễn/suckhoegiadinh