Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Lá ổi với bệnh tiểu đường


Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao - Ảnh 1.

Cây ổi thường xuất hiện ở đa phần các nước có khí hậu nhiệt đới như Ấn Độ và hoa quả được nhiều người thưởng thức. Trước đó, ta đã biết ổi mang đến nhiều các lợi ích cho sức khỏe và điều này tương tự với lá ổi.

Sử dụng lá ổi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, như điều trị tiêu chảy, giúp giảm cân để điều trị béo phì, giảm viêm lợi, giảm cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt, … Hiện nay, khoa học đã chứng minh lá ổi có thể chữa bệnh tiểu đường, tìm hiểu cách làm ở bên dưới

Lá ổi chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Tác dụng của lá ổi đối với bệnh tiểu đường: Áp dụng đúng cách, hiệu quả cao - Ảnh 2.

Một nghiên cứu đã công bố trên tạp trí Nutrition & Metabolism (Dinh dưỡng và Chuyển hóa) cho thấy rằng, lá ổi có thể điều trị bệnh tiểu đường bằng cách giảm lượng đường trong máu.

Nghiên cứu đã giải thích rằng lá ổi có thể giảm tác dụng của enzyme alpha- glucosidase, có nhiệm vụ chuyển hóa thức ăn thành đường glucose trong máu, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Sử dụng lá ổi hoặc tinh chất lá ổi trong các bữa ăn được biết sẽ làm giảm lượng đường trong máu, mà có thể tăng sau khi ăn.

Phương pháp lá ổi này có thể điều trị bệnh tiểu đường hoàn toàn từ thiên nhiên và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, trao đổi với bác sĩ trước bắt đầu phương pháp này cũng rất quan trọng.

Cùng với phương pháp này, các loại thuốc khác vẫn cần được duy trì, trừ khi bác sĩ yêu cầu dừng lại. Chế độ ăn uống lành mạnh và thời gian tập thể dục cần được duy trì.

Các bước chuẩn bị

Chuẩn bị 4-5 lá ổi tươi. Rửa sạch và cho vào nồi đun sôi trong 5 phút. Loại bó lá ổi khỏi nước. Uống nước lá ổi sau mỗi bữa ăn.

Có thể nhai lá ổi sau khi đã được rửa sạch.

Chú ý, phụ nữ đang mang thai mắc bệnh tiểu đường không được sử dụng phương pháp này nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ.
(theo anle20)