Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới

m thực châu Á luôn nổi tiếng với hương vị đặc biệt, đa dạng và hấp dẫn. Chẳng phải vô tình mà những món ăn đến từ Châu Á dưới đây được xếp vào hàng ngon nhất thế giới.

14. Som tam, Thái Lan

Để làm món gỏi nổi tiếng của Thái Lan này, trước tiên bạn cần giã tỏi và ớt thật nhỏ, sau đó xóc đều đậu que, giá đỗ, đu đủ bào với nước me, nước mắm, lạc, tôm khô, cà chua, đường mía và ăn kèm với xôi hấp. Nhiều cách làm khác còn có thêm cua hoặc nước mắm lên men. Nhưng hương vị thơm ngon của cách làm truyền thống vẫn được yêu thích hơn cả.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 0


13. Cơm gà, Singapore

Đây có thể coi là món ăn truyền thống của quốc đảo Singapore. Món ăn gồm có gà luộc (hoặc gà quay hay gà kho tương) bày trên cơm, ăn kèm với dưa chuột. Nước chấm đi kèm là nước tương đen hảo hạng, pha với tỏi ớt và gừng thái sợi làm tăng thêm sự kích thích cho món ăn.
14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 1

12. Bánh mì nướng Pháp kiểu Hồng Kông

Món bánh mì nướng Hồng Kông nổi bật với bơ lạc và mứt được phết ngập tràn bên trên. Để làm món bánh này đậm hương vị hơn, bạn nên lăn qua lòng đỏ trứng đã đánh tan, sau đó chiên với bơ và ăn kèm với thật nhiều siro cùng bơ. Đây là món bánh ngon nhất Hồng Kông và rất thích hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 2 

11. Cua ớt, Singapore

Bạn không thể đến Singapore mà không thưởng thức món cua ớt trứ danh này. Mỗi nhà hàng có cách chế biến đặc trưng riêng (với hạt tiêu đen, trứng muối, phô mai…), nhưng hương vị cay xè của gạch cua sẽ lôi cuốn bạn mãi. Thêm một chút bánh bao chấm cùng nước sốt sẽ khiến bạn cứ muốn ăn mãi thôi.
14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 3

 Gỏi cuốn Việt Nam
 
Mỗi cuốn gồm thịt luộc, rau thơm và bún được gói gọn trong miếng bánh tráng mỏng. Hương vị đặc biệt của rau thơm khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Gỏi sẽ được ăn kèm nước chấm chua ngọt cùng lạc rang giã nhỏ.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 4

9. Thịt bò Ohmi, Nhật Bản

Đây là loại thịt bò hảo hạng của Nhật Bản trong suốt 400 năm qua, và được Hoàng gia công nhận là thịt bò ‘Rolls-Royce'.  Mọi người nên dùng như sashimi, rưới cùng một chút nước chanh và muối biển trà xanh. Những vân mỡ trên miếng thịt tạo cảm giác như tan ngay trong miệng đồng thời vẫn giữ lại hương vị tươi ngon của thịt.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 5

8. Phở, Việt Nam

Món phở gồm có nước dùng, bánh phở tươi, thịt bò hoặc thịt gà và ăn kèm rau thơm. Ta có thể cảm nhận được sự cân bằng trong mùi vị, sự đậm đà và hương thơm quyến rũ của ngay thời khắc nước phở nóng ngun ngút bốc hơi.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 6

7. Lợn nướng nguyên con, Philippines

Đây là món ăn truyền thống của Philippine. Cả con lợn sữa sẽ được quay chín bằng than củi trong vài giờ đồng hồ. Do vậy lớp da sẽ giòn tan trong khi thịt bên trong vẫn thơm, mềm. Người dân Philippines thường chỉ thưởng thức món ăn này vào những dịp đặc biệt trong năm.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 7

6. Bò Rendang, Indonesia

Thịt bò sẽ được hầm với nước dừa và hỗn hợp gia vị như sả, tỏi, nghệ, gừng và ớt trong vài giờ đến khi thịt mềm, ngấm hương vị và chín thơm ngon. Một số ý kiến cho rằng, thưởng thức ngay sau khi chế biến sẽ lưu giữ hương vị hoàn hảo nhất. Nhưng một số người lại thích để qua đêm rồi mới ăn.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 8

5. Tom yum goong, Thái Lan

Món ăn đặc sắc này của Thái là sự kết hợp nhiều nguyên liệu như: tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh. Bên trên thường được rưới nước dừa hoặc kem tươi. Tom yum goong nắm giữ tất cả những hương vị đặc trưng Thái Lan như: chua, cay, ngọt, đậm và giá cả thì vô cùng phải chăng.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 9

4. Penang assam laksa – Malaysia

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Malaysia là món mì nước laksa nấu cùng với cá mòi, me, ớt, bạc hà, sả, hành tây, dứa… ăn kèm nước dùng cá chua cay. Vị cay của nó đậm đến mức có thẻ khiến mũi bạn cay sè trước khi kịp thưởng thức xong một miếng mì.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 10

3. Vịt quay Bắc Kinh, Trung Quốc

Với lớp da bóng mượt, giòn tan bên ngoài, món vịt quay Bắc Kinh được rất nhiều người yêu thích. Người ta thậm chí còn mê mẩn phần da giòn thơm hơn cả phần thịt bên trong. Món vịt quay ăn kèm với bánh tráng, hành tây, sốt hoisin hoặc sốt đậu.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 11

2. Sushi, Nhật Bản

Khi làm bất kì việc gì, người Nhật cũng luôn đảm bảo hoàn thành nó một cách tốt nhất. Ví như những thương hiệu nổi tiếng Toyota, Nintendo, Sony, Nikon và Yamaha. Và dù chỉ gồm hai nguyên liệu là cá tươi và cơm dẻo, nhưng những miếng sushi ngon nhất vô cùng hấp dẫn với cách chế biến kì công và tiêu chuẩn khắt khe.
Bên cạnh đó, những đầu bếp sushi tại đất nước mặt trời mọc được đào tạo bài bản và nghiêm ngặt. Vì vậy, không ngạc nhiên khi sushi là một trong những món ăn được mọi người trên khắp thế giới yêu thích.

14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 12

1. Cà ri Massaman – Thái Lan

Không chỉ có hương vị dẫn đầu các món cà ri, Massaman còn được xem là ông vua trong kinh đô ẩm thực Thái Lan. Nó nổi tiếng với hương vị cay, béo ngậy, ngọt thơm và đậm đà khó cưỡng. Thậm chí, những gói nước sốt mua ở siêu thị cũng có thể biến bạn trở thành đầu bếp hạng Mechellin. Món cà ri Massaman dùng ngon nhất với cơm trắng
.
14 món ăn Châu Á ngon nhất thế giới, trong đó có phở và gói cuốn Việt Nam 13