Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Virus mới gây chết người ở Trung Quốc đã đến Hoa Kỳ, báo cáo CDC




Những gì ban đầu xuất hiện dưới dạng một đợt bùng phát nhẹ của một loại virus viêm phổi nCoV 2019 ở Trung Quốc đã nhanh chóng xấu đi. Hôm thứ ba 1/21/2019 , các quan chức y tế Hoa Kỳ đã xác nhận rằng trường hợp đầu tiên đã đến nước này – một người đàn ông gần đây đã đi đến khu vực Vũ Hán của Trung Quốc, nơi xảy ra những trường hợp phổ biến nhất. Đây chỉ là loạt tin xấu nhất về căn bệnh mới.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, trường hợp ở Mỹ là một người đàn ông ngoài ba mươi tuổi đã trở về Washington từ Vũ Hán vào ngày 15 tháng 1. Ngay sau đó, anh phát triển các triệu chứng viêm phổi (một thuật ngữ tập thể cho nhiễm trùng phổi) và tìm kiếm sự trợ giúp y tế trong một bệnh viện gần đó. Dựa vào lịch sử du lịch và các triệu chứng của người đàn ông, các bác sĩ đã nhanh chóng gửi mẫu đến CDC. Vào thứ hai, các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác nhận virus trong hệ thống của nó, một loại virus corona chưa được phát hiện được đặt tên sớm là "2019-nCoV" (n là viết tắt của Roman).
Khi các trường hợp vi-rút mới xuất hiện lần đầu tiên được báo cáo bởi các bác sĩ ở Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, dịch bệnh dường như chỉ giới hạn ở những người đã đến một thị trường thực phẩm nhất định ở Vũ Hán, nơi họ có thể đến từ một nơi chưa biết Động vật đã bắt được. Ban đầu, người ta hy vọng rằng căn bệnh này không thể lây từ người sang người và không đặc biệt có độc lực. Tuy nhiên, khi nhận dạng di truyền virut virut đã được phát hiện và các xét nghiệm mới được phát triển để phát hiện nó ở người, những hy vọng này đã bị tan vỡ.
Hiện tại có gần 300 trường hợp được xác nhận là 2019 nCoV tại Trung Quốc, bao gồm cả các nhân viên y tế. cùng với sáu cái chết được xác nhận. Vào thứ hai, các cơ quan y tế Trung Quốc cũng xác nhận rằng virus có thể và đã lây từ người sang người.
Nhưng tình hình hiện tại được báo cáo ở Trung Quốc cũng có thể bị đánh giá thấp. Một phân tích được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở Anh tuần trước đã suy đoán rằng đã có 1.700 trường hợp ở Vũ Hán. Mặc dù tỷ lệ tử vong nCoV 2019 dường như không cao bằng virus SARS hoặc MERS – hai loại coronavirus khác được phát hiện gần đây đã giết chết từ 15 đến 30% nạn nhân trong đợt bùng phát đầu tiên của họ – vẫn còn quá sớm để làm điều đó biết chắc chắn
Người đàn ông liên quan đến vụ án ở Mỹ hiện đang trong tình trạng tốt, các quan chức CDC cho biết hôm thứ ba, mặc dù anh ta vẫn được chăm sóc y tế cách ly. Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan cũng đã báo cáo các trường hợp nCoV 2019. Cho đến nay, tất cả các trường hợp được báo cáo bên ngoài Trung Quốc đã được truy trở lại những người gần đây đã đến thăm Vũ Hán. Tuy nhiên, nhìn chung, không phải tất cả các trường hợp đều liên quan đến thị trường thực phẩm Vũ Hán. Đây có thể là một tin rất xấu vì nó có thể có nghĩa là dịch đã bùng phát thành các chuỗi truyền mới và hy vọng có thể chứa nó trong tương lai gần sẽ thất bại.
Tình hình đã trở nên tồi tệ hơn đã thúc đẩy Tổ chức Y tế Thế giới sắp xếp một cuộc họp tự phát vào năm 2019-nCoV vào thứ Tư. Ở đó họ có thể tuyên bố ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp y tế quốc tế.
Mặc dù CDC xác định rằng rủi ro đối với Hoa Kỳ hiện đang ở mức thấp, nhưng nó đã chấp thuận sàng lọc phòng ngừa hành khách từ Vũ Hán đi qua ba sân bay giao thông cao ở California và New York: Sân bay Quốc tế San Francisco, Sân bay quốc tế Los Angeles và Sân bay quốc tế John F. Kennedy. Vào thứ ba, cơ quan đã mở rộng các buổi chiếu tới Atlanta Hartsfield-Jackson International và Sân bay quốc tế Chicago O BútHare.
(  theo hitechglitz.com/)