Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Điều nguy hiễm nên biết để tránh

1- Không nên sạc điện khi đang dùng điện thoại                                 

Tại Hải Dương (ViệtNam) một thanh niên bị chết cháy làm mọi người bàng hoàng khi biết nguyên nhân

HÔM NAY: Kinh hoàng 1 thanh niên bị CHẾT CHÁY vì vừa sạc điện thoại vừa chơi game, mọi người bàng hoàng khi biết nguyên nhân chính là do thứ này...

Nguyên nhân là vì thanh niên này khi đang dùng điện thoại thì hết pin liền cắm điện vào vừa dùng vừa sạc

Hỉnh chụp hiện trường                                                                
Đây là thói quen của biết bao người đấy! Xin hãy thận trọng


2- Không nên đun sôi nước bẳng microwave

Khoảng năm ngày trước, con trai  tôi 26 tuổi quyết định làm một tách cà phê instant. Nó lấy một ly nước và bỏ vào trong microwave để hâm nóng lên; việc này nó đã làm hoài. Tôi không biết là nó đặt (set time) thời gian bao nhiêu (phút), nhưng nó nói rằng nó muốn hâm cho nước sôi. Khi microwave đã ngưng, nó lấy ly nuoc từ lò ra. Lúc đó, nó có nhận thấy rằng nước không sôi.
 
Đột nhiên nước trong ly nổ tung tóe vào mặt nó, còn cái ly thì còn nguyên vẹn cho đến khi nó liệng đi khỏi tay nó, nhưng mặt nó đã bị bỏng cháy


Nó đã bị các vết bỏng trên mặt của mình với độ bỏng thứ nhất và thứ hai, mà sẽ có thể còn "vết thẹo" đáng kể. Hơn thế nữa, nó có thể đã mất đi một phần thị giác của mình trong mắt trái.
 

   Khi đến bệnh viện, bác sĩ điều trị  cho biết  đó là một chuyện thường xảy ra và giải thích rằng  “Nước (một mình nước) không bao giờ nên đun nóng trong lò microwave.  Nếu nước cần được đun sôi theo cách này, thì phải để thêm cái gì đó vào trong ly, như một cây gậy gỗ hoặc một túi trà (không có staples) để giải tỏa năng lượng."

Một giáo sư khoa học ho biết:
     “Tôi đã nhìn thấy vụ này trong quá khứ. Điều này được gây ra bởi một hiện tượng được gọi là “đun nóng quá độ”. Nó xảy ra khi nước trong tình trạng sôi, đặc biệt là truờng hợp các ly tách mới, chất lỏng nóng lên vượt quá điểm sôi của nó. Khi nó được dời đi thì đột nhiên, có một cú sốc đủ để gây ra nhanh chóng tạo ra các bong bóng, khiến nước bị trục xuất khỏi ly. Đó cũng là lý do các bọt hình thành bong bóng trong các chất carbonized lỏng (Coke, Champagne) trào ra khi mở nắp”.
 

  Bài viết này doi y tá Deschesnes Francine, BSc, trợ lý nghiên cứu Bệnh viện đa khoa Laval, Sainte-Foy (Quebec), tại khu Laval, Sainte-Foy, Quebec ..