Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm: cháo gạo lức và cháo dưỡng sinh

Lời giới thiệu:
Ông Lê Thuận cân nặng 125 pound rồi bi bệnh nôn mửa và chóng mặt ghê gớm (mỗi lần trước khi nôn), rồi từ ngày này qua ngày khác sụt cân thãm hại, chỉ còn 101 pound mặc dù đã khám bệnh đủ cách đủ kiễu, nhưng không khỏi. Sau đó có người mách ông uống nước cháo GẠO LỨC xay. Gần 6 tháng thì ông Thuận lành hẵn bệnh nôn mửa, bệnh chóng mặt, da thịt hồng hào trở lại và vết nám đen bên má phải (lớn hơn đồng đô Mỹ) cũng bay đi mất luôn. Và điều đáng quan tâm hơn hết là đã lên cân lại, lên trên 12 pound trong vòng chưa đầy 6 tháng. 
Cũng xin lưu ý là song song với việc uống nước GẠO LỨC xay, ông Thuận còn ăn cháo DƯỠNG SINH vào mỗi buổi sáng nên ông Thuận  không biết chắc kết quả là do dùng cả 2 thứ, hay 1 trong 2 thứ đó,
 
Dưới đây là chỉ dẫn của ông Thuận vế cách nấu hai loại cháo trên
 
1- Cách nấu chạo gạo lức xay :
 
- 1 cúp gạo lức ngâm nước khoãn 12 giờ hoặc lâu hơn thì càng tốt
- Nấu như nấu cháo nhưng nấu thời gian lâu hơn để cho cháo thật nhừ
- Để cháo nguội, múc vào máy xay sinh tố, xay xong đựng vào bình nhựa,
rồi để vào tủ lạnh dùng ăn nhiều lần, mỗi ngày mổi lần 1 cúp khoảng 1 chén vun loại chén ăn cơm, cúp bằng sành để dễ bỏ vào microwave đun sôi 99 giây hoặc lâu hơn, thấy gần tràn thì đem ly cúp ra ngoài, thêm vào cúp cháo này 1 muổng canh peanut butter cream hiệu JIF (bán ở chợ Mỹ).
2- Cách nấu cháo DƯỠNG SINH :
 
- Mua các loại sau đây : OAT MEAL (món chính), Gạo lúa mì (Wheat)
hạt KÊ,, hạt CHIA,  hạt QUINOA  
- Cách Nấu :
Cho 4 thứ : Gạo LÚA MÌ, hạt KÊ, hạt QUINOA, hạt CHIA và nước vào một nồi tay cầm hoặc nồi thường (mỗi thứ 1 muổng canh) nấu sôi lên và để nhỏ lửa khoảng 20 phút, sau đó tắt lửa, đậy nắp   Tiếp theo nấu lại cho sôi 4 thứ trên  lần nữa, vừa sôi thì bỏ OAT MEAL (khoản 1cúp, nhiều xấp 3 lần 4 thứ kia) , và để yên khoảng 5 phút hoặc lâu hơn.
Nấu sôi cháo trở lại khoảng 5 đến 10 phút trước khi dùng.
Múc cháo vào từng tô, cho thêm chuối sắt lát, dâu Tây khô hay nho khô và dùng nóng.
 
LƯU Ý : Nên uống nước CHÁO GẠO LỨC vào sáng sớm, sau khi tập thể dục buổi sáng.
Khoản 1 giờ sau ăn cháo DƯỠNG SINH, trưa và chiều tối ăn cơm với những món ăn thường lệ mình yêu thích (theo tôi thì nên ăn nhiều cá, gà, còn bò và heo hoac các món mỡ, dầu nhiều, nên ĂN ÍT lại ).
- ( sau 2 giờ) 1 chén CHÁO DƯỠNG SINH)
- Trưa ăn cơm trể 1 chút và ăn món ăn thường lệ.

Cần biết thêm

1 - Gạo lúa mì (WHEAT) cứng , nấu rất lâu mới mềm.
Cho nên tôi đã nấu riêng loại này 1 lần 1 cúp đầy, nấu như cơm, nấu thật mềm nhuyễn, xong để nguội rồi chia làm thành 4, mỗi phần bỏ vào 1 bao nylon , cất vào tủ FREEZER, mỗi lần nấu đem ra 1 bao, trộn với 1 cúp nước lạnh (hoặc sữa tươi, hoặc sữa đậu nành ) nấu trước món này cho sôi đều 1 hồi sau đó mới bỏ thêm hạt KÊ, hạt QUINOA nấu chung cho sôi 1 lần chót rồi mới bỏ OAT MEAL nấu chung sau cùng.
 
2 -Còn hạt CHIA ( loại này như hạt É của Việt Nam), Hạt này bỏ sau cùng bỏ 1 lần với sữa cho gần đầy tô cùng 1 lúc với các món kia, hâm microwave cho sôi lên rồi đem xuống ăn
Hạt CHIA không được nấu sôi chung với các loại hạt kia, chỉ khi nào ăn mới đem đổ chung vào sữa rồi hâm nóng chung như đã nói ở trên.
 
Hai thứ hạt Quinoa và hạt Kê phải bỏ chung nhau và vò sạch trước khi nấu,
hạt CHIA không cần vò, chỉ trộn chung vào với tất cả các loại hạt trên và đổ nhiều sữa để hạt Chia nỡ ra như hạt É.

Tóm lại CHÁO GẠO LỨC và CHÁO DƯỠNG SINH sau khi nấu chín thì ăn nóng lần đầu, còn chưa ăn kịp thì phải cất vào tủ lạnh, sau đó đem ra ăn phải hâm MICROWAVE CHO THÂT NÓNG MỚI ĂN.  
(bài do bạn Bá Trần giới thiệu)