Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Tây Tạng Huyền Bí

Quí bạn đã coi phim tài liệu của VOA về cuộc đấu tranh của dân Tây Tạng qua các vụ tự thiêu , xin mời đọc / nghe cuốn sách
 
Tây Tạng huyền bí 
 Tác giả Lạt-Ma  Lobsang Rampa ( Sách xuất bản 1960 )

Theo cuốn sách này thì Đức Đạt Lai đã dự liệu việc Trung Cộng sẽ chiếm nước Tây Tạng, và cũng dự liệu nhiều việc cho tương lai đất nước...Thí dụ Đức Đạt Lai Lạt Ma   nói với Lạt Ma Lobsang Rampa.:
- Giờ phút chia ly, để mỗi người đi một đường bao giờ cũng đầy sự sầu thảm bi ai. Ở đây, trong ngôi nhà mát này, ta đã suy gẫm nhiều giời về vấn đề tối hậu nầy, là nên ở lại hay nên đi khi xứ sở ta bị nạn ngoại xâm? Dầu cho ta quyết định như thế nào cũng có người phải chịu khổ sở. Lâm Bá con hỡi, con đường của con đã được vạch sẵn và tất cả con đường đều khó nhọc gian nan. Gia đình, tổ quốc, bạn bè... con phải bỏ hết tất cả. Con sẽ gặp, trên bước đường đời của con như con đã biết trước, sự hiểu lầm, sự nghi nan, đố kỵ cùng sự ngược đãi tra tấn và tất cả những gì đau khổ đắng cay. Cách xử thế của những người ngoại quốc rất kỳ dị và không thể giải thích. Như ta đã nói với con, họ chỉ tin nơi những gì họ có thể làm, những gì họ có thể phân chất trong các phòng thí nghiệm khoa học. Còn cái khoa học quan trọng nhất là khoa học về chân ngã thì họ không quan tâm. Đó là con đường của con, con đường mà con đã chọn trước khi sinh ra ở kiếp này. Ta đã quyết định biệt phái con sang Trung Hoa năm ngày nữa.
http://www.lobsang-rampa.net/#english
 
(tài liệu  do bạn Vinh Mai giới thiệu)
 
------------------------------------------------------------------
 
Xem thêm