Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

3 đặc điểm chung của người càng sống càng có phúc

“Tướng do tâm sinh” là câu nói chúng ta thường hay nghe thấy trong cuộc sống. Bề ngoài của một người là sự biểu hiện nội tâm của người đó; may mắn của một người luôn được bày ra hết trên khuôn mặt.

Người xưa từng nói: “Các hữu nhân duyên mạc tiễn nhân”, nghĩa là mỗi người sinh ra trên đời đều có con đường riêng của bản thân mình, không cần phải ngưỡng mộ người khác. Và một người có phúc khí hay không, chỉ cần nhìn 3 đặc điểm sau là sẽ biết ngay.

Khuôn mặt hiền hậu

Cát nhân tự có thiên tướng. Một người lương thiện sẽ bộc lộ ra hết ở vẻ bề ngoài. Một người có phúc sẽ có một khuôn mặt hiền lành, thích làm việc thiện, khuôn mặt của họ luôn toát ra sự lương thiện tử tế.

Người như thế dễ khiến người khác cảm thấy yêu thích từ tận đáy lòng, chủ động làm thân, sự may mắn tất nhiên cũng sẽ như hình với bóng.

Còn một số người trông mặt mày dữ tợn, phần lớn đều có lòng dạ hẹp hòi, tính tình nóng nảy, thậm chí từ giữa hai hàng lông mày có thể cảm nhận được sự hung ác tiềm tàng.

Người như thế dễ khiến người khác chán ghét, có cảm giác sợ, không dám gần gũi, khó gặp được may mắn.

Tướng mạo của một người không phải là không bao giờ thay đổi, ngược lại, tướng mạo sẽ thay đổi theo nội tâm của bạn. Vì vậy chỉ cần bạn thường xuyên nhìn vào nội tâm của chính bản thân mình, giữ được sự lương thiện và yên tĩnh, lâu dần sự nóng nảy sẽ được giảm bớt đi từng ngày.

Cho đi tình yêu sẽ nhận lại tình yêu, cho đi hạnh phúc tất sẽ nhận được hạnh phúc, giống như ý nghĩa của câu “Thiện hữu thiện báo, ác giả ác báo” vậy.

3 đặc điểm chung của người càng sống càng có phúc, chỉ cần nhìn qua tướng mạo cũng có thể nhận ra ngay - Ảnh 2.

Lạc quan và luôn luôn mỉm cười

Mọi người thường nói: Những người thích cười thường sẽ gặp nhiều may mắn. Vì vậy nếu bạn muốn gặp may mắn thì bài học đầu tiên chính là học cách mỉm cười.

Nếu nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, vậy thì nụ cười cũng có thể xem là mặt tiền của một con người. Hoàn cảnh thay đổi theo trái tim, nụ cười có thể nói là sản phẩm bảo dưỡng rẻ tiền nhất và cũng có hiệu quả nhất.

Một người có nụ cười trên môi mỗi ngày nhất định là người tràn đầy niềm vui, mang lại cho người khác một loại cảm giác thoải mái ấm áp, một cảm giác tích cực tràn trề sức sống, khiến cho ai nhìn thấy cũng đều vui vẻ muốn làm thân.

Thái độ sống của những người luôn giữ nụ cười trên môi thường lạc quan tích cực, may mắn sẽ luôn đồng hành cùng họ!

Vì vậy, dù có gặp phải những điều tồi tệ đến đâu, có lẽ đó chỉ là một thử thách mà ông trời ban cho chúng ta, chỉ cần bạn không nản chí ngã lòng, không tiêu cực sa sút, mà dùng trạng thái tâm lý tích cực lạc quan đối diện với nó, nghĩ mọi cách để giải quyết nó, trong quá trình đó vẫn không quên mỉm cười, may mắn tất nhiên sẽ càng ngày càng nhiều

Khiêm tốn nhún nhường

Tục ngữ Trung Quốc có câu: Mộc tú vu lâm, phong tất thôi chi; đôi xuất vu ngạn, lưu tất xuyền chi; hành cao vu nhân, chúng tất phi chi. Nghĩa là những người có tài năng phẩm hạnh xuất chúng thường dễ bị người khác đố kị, chỉ trích.

Những người thích thể hiện bản thân và thích chơi trội là tự mang lại cho mình những tai họa không đâu. Một người thông minh thật sự luôn biết khiêm tốn nhún nhường, không đến thời khắc mấu chốt nhất quyết không tùy tiện làm con chim đầu đàn.

Tự mãn sẽ dẫn đến thất bại, khiêm tốn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Khi một người biết khiên tốn nhún nhường thì tấm lòng mới trở nên rộng lớn hơn, tài vận hanh thông và may mắn đến không ngừng.

3 đặc điểm chung của người càng sống càng có phúc, chỉ cần nhìn qua tướng mạo cũng có thể nhận ra ngay - Ảnh 4.

Con người sống trên đời vài chục năm, từ trước đến nay, điều khó thực hiện không phải là làm sao leo lên được đỉnh núi, mà là làm như thế nào để duy trì được sự khiêm tốn.

Bạn ngông cuồng tự đại, trong mắt không có người khác, kiêu ngạo tự mãn chỉ vì có một chút thành tích, sẽ chỉ khiến người khác duy trì khoảng cách với bạn, không có các mối quan hệ xã hội, không có quý nhân nâng đỡ, vậy may mắn sẽ càng ngày càng rời xa bạn mà thôi.

Nếu biết khiêm tốn nhún nhường, bạn sẽ giữ được một trái tim bình dị, đối xử tốt với mỗi con người, phúc báo sẽ càng ngày càng nồng hậu.

“Lúa chín thường uốn cong mình, người thông minh thường cúi đầu”, một người thông minh may mắn thật sự sẽ không bao giờ có tính thích khoe khoang, họ sẽ luôn khiêm tốn với mọi người xung quanh.

Phúc họa không tự đến, chỉ có bản thân bạn tạo ra nó mà thôi.

Trạng thái tâm lý quyết định tướng mạo của chúng ta; trạng thái tâm lý cũng chính là phong thủy của chúng ta.

Giữa hai hàng lông mày của người có phúc luôn biểu lộ ra một vẻ hiền lành hòa nhã, khiến người ta có cảm giác như được tắm gió xuân; một người có phúc luôn giữ nụ cười trên môi, dùng thái độ tích cực lạc quan đối diện với cuộc sống.

Một người có phúc, mặc dù tính cách khiêm tốn nhún nhường, nhưng chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng sức hấp dẫn toát ra từ họ.

Những người như vậy sẽ được người khác chào đón mọi lúc mọi nơi, nhận được sự tôn trọng và khen ngợi của mọi người.

Theo Trithuctre/anle20