Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Gian lận bầu cử Tổng Thống tại Mỹ

Cựu giám đốc dữ liệu và chiến lược gia cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump, Matt Braynard, đã khởi động một chiến dịch gây quỹ để “phát hiện gian lận cử tri” ở một số bang.


Trong một loạt tweet vào ngày 5/11, ông Braynard tuyên bố rằng nếu chạy dữ liệu và phát hiện ra kết quả trùng khớp giữa những Cử tri vắng mặt (ABS)/ Người bỏ phiếu sớm (EV) với Chỉ số tử vong An sinh xã hội (SSDI) / Cơ sở dữ liệu thay đổi địa chỉ quốc gia (NCOA) thì sẽ cho thấy sự gian lận trong bầu cử.

“Vì vậy, đây là vấn đề tôi gặp phải vào lúc này: tôi có trong tay dữ liệu về tất cả cư dân ở 7 bang quan trọng, những người đã yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt hoặc bỏ phiếu sớm. Đó là các bang AZ, GA, MI, NC, NV, PA, WI. Tôi cũng có khả năng chạy các dữ liệu này dựa trên Chỉ số Tử vong An sinh Xã hội và Cơ sở Dữ liệu Thay đổi Địa chỉ Quốc gia,” ông viết.

“Khi so danh sách ABS / EV với danh sách SSDI / NCOA sẽ cho thấy sự gian lận,” ông nói tiếp, và cho biết mình cần được hỗ trợ cần thiết để chạy phân tích này.

“Tôi có thể tự mình làm điều đó (khoảng 100.000 USD hoặc ít hơn – là chi phí cho các nhà cung cấp dữ liệu) hoặc Trump / Đảng Cộng Hoà/ DataTrust sẽ có thể làm điều này với các dữ liệu mà họ *nên* có trong tay (hoặc họ có thể mua dữ liệu cho việc này ngay bây giờ),” ông nói thêm.

Ông Braynard đã đề nghị mọi người đăng lại bài viết của ông với hy vọng “ai đó có thể giúp đỡ điều này sẽ thấy nó và liên hệ với tôi” và lưu ý rằng chi phí của dữ liệu sẽ chỉ phải trả cho L2Political, nơi cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến toàn diện về cử tri, người tiêu dùng, những người không bỏ phiếu, và các hồ sơ người tiêu dùng khác.

“Chỉ cần phát hiện ra một vài kết quả trùng khớp với Danh sách Tử vong sẽ cho thấy vấn đề lớn hơn nhiều vì yêu cầu ABS / EV của những người bỏ phiếu đã chết sẽ tương đương hành vi gian lận lớn,” ông Braynard nói thêm trong một tweet sau đó trước khi chia sẻ một liên kết đến trang 

Theo trang Gofundme, ông Braynard sẽ so sánh hồ sơ cử tri của những người yêu cầu bỏ phiếu sớm / vắng mặt với Chỉ số tử vong An sinh xã hội và Cơ sở dữ liệu thay đổi địa chỉ quốc gia, sau đó cung cấp danh sách tất cả các dữ liệu trùng nhau.

“Thậm chí chỉ một vài trùng lặp thôi cũng là dấu hiệu của hoạt động gian lận cử tri đáng kể,” ông nói.

Tất cả số tiền quyên góp được sẽ được sử dụng để trả cho cuộc điều tra về hành vi gian lận cử tri ở các bang Arizona, Georgia, Michigan, North Carolina, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin, và ông Braynard sẽ cung cấp biên lai cho mọi chi phí.

Mục tiêu gây quỹ hiện đã được đặt lên 250.000 đô la sau khi nhanh chóng vượt qua mục tiêu ban đầu là 100.000 đô la. Ông Braynard cho biết số tiền được huy động tăng thêm sẽ được dành cho việc thực hiện các cuộc gọi xác nhận đối với những trường hợp nghi ngờ, ví dụ cử tri đã chuyển khỏi bang nhưng vẫn được đánh dấu là “đã bầu”.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu bất kỳ ai nói rằng họ không bỏ phiếu ký vào bản tuyên thệ, sau đó giao cho các quan chức thi hành luật/ công tố viên / FBI / báo chí,” ông nói

Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Tư pháp William Barr, và một số thành viên Đảng Cộng hòa đã nhiều lần cảnh báo rằng lượng lớn các lá phiếu gửi qua đường bưu điện sẽ gây ra sự chậm trễ trong kiểm phiếu và dễ bị gian lận.

Tổng thống đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 5/11, nói rằng: “Nếu kiểm đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng thắng cử! Nếu kiểm phiếu bất hợp pháp và trễ, họ có thể cướp cuộc bầu cử từ chúng ta! ”

Katabella Roberts/ The Epoch Times/anle20