Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Bài thuốc quý dân gian về Gai Cột Sống, Tiểu Đường và Sỏi Thận

Gai cột sống, tiểu đường hay sỏi thận là những căn bệnh khá phổ biến hiện nay, đã có rất nhiều người phải chạy ngược xuôi chỉ để tìm phương pháp điều trị nhưng vẫn không khỏi. Vậy đâu mới là phương pháp điều trị những bệnh này một cách hiệu quả và an toàn.
   Cuộc sống hiện đại nhưng kèm theo đó tỷ lệ người mắc bệnh mạn tính cũng ngày càng tăng, nguyên nhân chính yếu là do thực phẩm bẩn và môi trường đang bị ô nhiễm. Trước tình hình như vậy có rất nhiều bệnh mà tân dược cũng phải “bó tay”, nhưng thật ra vẫn có những bài thuốc dân gian tuy đơn giản nhưng nếu kiên trì sử dụng vẫn có thể cải thiện và chữa bệnh hiệu quả

 Gai cột sống:

 Gai cột sống (hay còn gọi là vôi hóa cột sống) là căn bệnh hình thành gai ở cột sống gây đau nhức, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống nhiều canxi. Thực chất những chiếc gai này là xương mọc lệch ra ngoài hai bên thân cột sống, đĩa sụn và dây chằng quanh khớp. Khi bệnh bùng phát đa số người bệnh thường sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm,…. để giảm những cơn đau, nếu sử dụng lâu dài các loại thuốc này sẽ để lại những tác dụng phụ và không tiêu diệt được tận gốc của bệnh. Nhưng nếu áp dụng bài thuốc dân gian dưới đây gai cột sống dù có đeo bám như thế nào cũng sẽ bị loại bỏ.

Chuẩn bị: 600g ngải cứu, 2 thìa mật ong và vải thưa.
   Cách thực-hiện:
 Bước 1: Sử dụng 300g ngải cứu rửa sạch, để ráo
 Bước 2: Giã nát ngải cứu cùng 2 thìa mật ong
 Bước 3: Vắt lấy nước uống 2 lần/ngày, trưa và chiều
   Đồng thời:
 Bước 1: Dùng 300g ngải cứu còn lại thái nhỏ, giã nát, trộn với dấm nuôi
 Bước 2: Đun một nồi xâm xấp nước. Dùng miếng vải thưa căng phủ trên miệng nồi
 Bước 3: Đặt lên miệng vải ngải cứu đã giã nát. Đun trong 1-2 phút
 Bước 4: Dùng miếng vải bọc ngải cứu bên trong, xoa lên vùng gai cột sống
   Kiên trì sử dụng ít nhất là 3 tháng, sau đó bạn nên đi tái khám để nắm bắt được tình trạng của bệnh.Dù bệnh có thuyên giảm, bạn cũng nên áp dụng ít nhất theo chu kỳ 6 tháng lập lại 1 lần.

 Tiểu-Đường

   Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong hàng đầu trên thế giới. Nhiều nhà khoa học ước tính đến năm 2030, cả thế giới có hơn 500 triệu người mắc bệnh này và chiếm đến 80% gánh nặng y tế ở các nước thu nhập trung bình – thấp.
   Khi mắc bệnh cơ thể sẽ mất đi khả năng sử dụng và sản xuất ra hormone insulin một cách thích hợp. Điều này dẫn đếnđường trong máu tăng lên đột ngột và gây ra các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể gồm cả mắt, thận, thần kinh và tim. Vì tiểu đường vốn là bệnh mạn tính nên hiện tại chưa có phương pháp có thể trị bệnh được một cách triệt để. Những phương pháp sử dụng tân dược tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng thường kèm theo những tác dụng phụ không mong muốn.Để tránh những biến chứng khi điều trị, bạn có thể áp dụng phương pháp dưới đây, kiên trì thực hiện trong vòng 2 tháng vừa giúp ổn định lượng đường vừa an toàn cho cơ thể.
Cac bai thuoc quy dan gian dung dai ma bo qua
               Những biến chứng của Tiểu-Đường
  Chuẩnbị: 5 cây sả và 2 lít nước lọc.
  Cách thực hiện:
   Bước 1:  Đập dập 5 cây sả. Sau đó đem đun với nước.
   Bước 2: Sau khi đun, đợi nước nguội, cho vào các bình đựng, dùng thay nước lọc hằng ngày.
  Lưu-ý:
     – Mỗi lần chỉ nên đun 2 lít, không đun quá nhiều để trữ trong tủ lạnh.
     – Kiên trì sử dụng trong 2 tháng lượng đường sẽ trở về mức bình thường.

  Sỏi thận:

   Sỏi thận là hiện tượng các tinh thể kết tinh, lắng đọng tại thận từ những chất khoáng có trong nước tiểu. Sỏi thận có thể nhỏ hoặc lớn tùy vào mỗi người, có rất nhiều nguyên nhân gây ra sỏi thận và nó có thể ảnh hưởng bất kỳ phần nào của hệ tiết niệu – từ thận đến bàng quang. Người mắc phải sỏi thận ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định, áp dụng một chế độ ăn uống phù hợp, mỗi ngày uống ít nhất 2-3 lít mỗi ngày và luyện tập thể chất điều độ, kết hợp áp dụng phương pháp sau đây thì sỏi sẽ tan biến lúc nào không hay.
Cac bai thuoc quy dan gian dung dai ma bo qua
               Sỏi thận gây ra những cơn đau rất khủng-khiếp!
 
 Chuẩn-bị: 1 quả dứa. nửa muỗng cafe đường phèn (0,3g)
  Cách thực-hiện rất đơn-giản:
   Bước 1: Gọt vỏ dứa và khoét một lỗ nhỏ ở giữa ruột, với đường kính khoảng 3cm.
   Bước 2: Cho vào đó đường phèn và một ít nước. Hấp cách thủy trong vòng 3 giờ
   Bước 3: Đợi nguội, dùng luôn cả cái và nước.
   Dùng liên tục trong 7 ngày, sỏi sẽ từ bị đánh bật và tự đào thải ra khỏi cơ thể.
 
 
  Điều quan trọng nhất trong việc điều trị những bệnh trên là người bệnh cần hết sức kiên trì! Bởi hầu hết những phương pháp dân gian đòi hỏi mất rất nhiều thời gian mới có được kết quả như ý. Do vậy muốn khỏi bệnh trước hết tinh thần phải mạnh
 
      Theo Tạp-Chí SỐNG KHOẺ (bài do bạn Bá Trần giới thiệu)