Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Dùng lược chải lòng bàn tay và đầu giúp ngăn ngừa bệnh tật


Từ thời Trung Quốc cổ đại người ta vẫn có câu: “Đầu tóc nên dùng lược chải thường xuyên”. Chải đầu đúng cách có thể ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật.  
Mát-xa huyệt đạo đúng cách có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh. Dùng lược chải vào lòng bàn tay 10 phút mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ.

Dùng lược chải lòng bàn tay ngăn ngừa đột quỵ
▼ Theo lý thuyết Kinh mạch Trung Quốc, lòng bàn tay là trái tim thứ hai của con người, có 12 điểm kinh mạch thiết yếu của cơ thể con người. Ngoài ra còn có chứa 3 kinh âm, 3 kinh dương tổng cộng thành 6 loại kinh mạch lưu thông trên lòng bàn tay.
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
▼ Dùng lược chải vào lòng bàn tay làm cho khí huyết lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu, làm nóng lòng bàn tay ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mạch máu não. Do vậy mới có câu “Dùng lược chải lòng bàn tay 10 phút, ngăn ngừa đột quỵ”. Dùng lược chải vào lòng bàn tay theo trật tự như sau để ngăn ngừa bệnh tật.
Bước 1: Đặt lược ở vị trí như hình vẽ
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
Sau đó chải từ trên xuống dưới 50 lần, rồi từ trái sang phải 50 lần
Bước 2: Chải lược vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 50 lần. Nên chọn 1 chiếc lược tròn để tránh những cạnh của lược làm tổn thương da bàn tay. Ngoài ra hành động này còn có tác dụng làm tan mỡ bàn tay làm da bàn tay trở nên mềm mịn hơn. Thường xuyên dùng lược chải vào lòng bàn tay 1 thời gian sẽ không những ngăn ngừa được bệnh tật mà da còn sáng khỏe.
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
Dùng lược chải tóc 10 phút mỗi buổi sáng, cải thiện chức năng cơ thể.
Mười hai điểm kinh mạch chính và 8 điểm kinh mạch phụ của ở đầu có mối liên quan mật thiết với tuần hoàn máu cho cả cơ thể.
Chải tóc nhiều lần không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả mà còn kích thích máu lưu thông qua các điểm kinh mạch trên đầu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu não dẫn đến đột quỵ.
“Những người có lượng đường trong máu cao” cũng không còn phải lo lắng về các biến chứng, có thể châm cứu đúng cách các huyệt trên đầu để kích thích khả năng tuần hoàn máu và cải thiện các chức năng cơ thể.
Mỗi ngày cứ theo nguyên tắc chải từ trước ra sau, từ trái sang phải là bạn đã ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật rồi đấy.
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
Mách bạn mẹo nhỏ trước khi chải đầu, dùng răng lược gõ vào da đầu sau đó dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu để việc chải đầu đạt được hiệu quả tốt hơn.
▼ Thời gian chải tóc
Thời gian chải tóc tốt nhất là vào buổi sáng, vì lúc này là dương khí trong cơ thể tăng cao.
Ngoài ra còn vào buổi tối, khi ấy tinh thần thường dễ bị mệt mỏi, chải tóc sẽ giúp tăng cảm giác thoải mái và phấn khích tinh thần.
Thường xuyên chải dưới vùng cổ có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa và ung thư đốt sống cổ.
Chải xuống vị trí dưới đốt sống cổ có tác dụng ngăn ngừa ung thư đốt sống cổ thứ 7 và chứng bệnh trầm cảm. Đốt sống cổ là đốt sống cuối cùng trong các đốt sống cổ, nó chịu trách nhiệm nâng đỡ các đốt sống còn lại, do đó nguy cơ thoái hóa đốt sống này là khá cao.
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
3 huyệt âm và 3 huyệt dương trên lòng bàn tay có tác dụng điều hoàn âm dương cho cơ thể, làm tăng chức năng tuần hoàn máu và nối với các huyệt đạo chạy dọc tay lên vai, cổ và đầu. Do đó chức năng của 6 huyệt đạo này tốt sẽ giúp giảm đau vai và giảm nguy cơ thoái hóa đốt sống số 7.
Ngoài ra thường xuyên chải về phía dưới đốt sống cổ thứ 7 còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, cảm lạnh, v.v. Các bệnh nhân bị tiểu đường cũng không cần quá lo lắng có thể cải thiện các chức năng cơ thể.
Lược như thế nào mới là lược tốt?
Giám đốc khoa thần kinh, bệnh viện hữu nghị Trung – Nhật, Đường Văn Trương nhắc nhở mọi người: “Dùng lược để làm dụng cụ mát- xa thì cần phải lựa chọn loại lược có chất lượng và chất liệu tốt. Các loại lược làm từ sừng và gỗ đào là tốt nhất, lược nhựa dễ bị tĩnh điện, không tốt cho sức khỏe, không nên dùng”.
太驚訝!梳手心十分鐘,就能預防癡呆、腦中風,過了40要常做,現在知道還不晚!
Lựa chọn 1 chiếc lược tốt không chỉ làm cho mái tóc thêm mượt mà mà còn có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể. Nên chọn lược cóc các cạnh tròn để tránh làm tổn thương da tay, bảo vệ trái tim thứ 2 của cơ thể là bí quyết để có 1 cơ thể khỏe mạnh.

Theo dkn.tv