Thứ Tư, 16 tháng 10, 2024

Niềm Vui Tuổi Già

 Để có được niềm vui tuổi già, chúng ta phải học cách chào đón tuổi già, bởi có rất nhiều điều tích cực mà chúng ta cần biết khi về già.

Đồ uống có gaz có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ.

Người mắc men gan cao cần tránh xa những đồ uống có ga

Bác sĩ Xand van Tulleken chia sẻ trên BBC Morning Live, số liệu thống kê cho thấy nguy cơ đột quỵ với những người tiêu thụ đồ uống có gaz đang tăng lên, đặc biệt khi tuổi cao.

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

Những Điều Cần Nhớ Khi Thấy Đời Chua Như Chanh

1. Nếu biết xin lỗi, bạn là người dũng cảm. Nếu biết tha thứ, bạn là người mạnh mẽ. Nếu biết cách quên, bạn là người hạnh phúc.

Người ngủ ít và ngủ nhiều, ai dễ bị đột quỵ hơn?

Thời lượng ngủ có tác động đáng kể tới nguy cơ đột quỵ của mỗi người

Người ngủ ít và ngủ nhiều, ai dễ bị đột quỵ hơn? Kết quả của 1 nghiên cứu khiến không ít người "chột dạ"- Ảnh 1.

Đột quỵ là một tai biến nguy hiểm, xảy ra khi nguồn máu cung cấp cho não bị tắc nghẽn, gián đoạn hoặc suy giảm. Lúc này, tế bào não có thể bị chết đi do thiếu oxy và chất dinh dưỡng, từ đó dẫn tới những hậu quả nặng nề với sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Truyện vui: Họa túi rác

Họa từ túi rác -0

Vì yêu cầu của công việc, Mã Đại Minh thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Một hôm khi trở về căn phòng trọ thì nhìn thấy một túi rác lớn đặt chình ình trước cửa, anh tức giận nói lớn: “Ai đem rác để trước cửa nhà tôi đây?”.

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

3 loại thực phẩm gây gánh nặng cho gan

 
Nên hạn chế các loại thực phẩm sau nếu muốn gan hoạt động tốt:

                 3 loại thực phẩm không lành mạnh hàng đầu gây gánh nặng cho gan.

Ai Rồi Cũng Sẽ Già, Nhưng Không Phải Ai Già Cũng Bị Lú Lẫn

 Nếu quan sát kỹ lưỡng, quý vị có thể sẽ thấy ngạc nhiên trước sự khác biệt rõ rệt ở những cụ đang ngấp nghé tuổi 80. Một số cụ bị bệnh quên (hay còn gọi là bệnh lú lẫn, Dementia), nhưng cũng có một số cụ vẫn rất minh mẫn và nhớ rất dai, dù đi đứng đã lọm khọm lắm rồi.

Thời gian và Thể giới người già



Rất nhanh và rất nhỏ. Bửa nào không đi bác sỉ hay bệnh viện, ra nhà thuốc lấy thuốc hay đến các phòng thí nghiệm thì rảnh chút ít. 

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

Những cách đi bộ khác nhau

dibo1

Đi bộ có rất nhiều lợi ích, các phương pháp đi bộ khác nhau sẽ mang lại những tác dụng khác nhau cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm khắc tinh của bệnh tiểu đường

 - Ảnh 1.

Bệnh tiểu đường ngày nay đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống, điều đáng nói là bệnh đang ngày càng trẻ hoá.Tiểu đường không chỉ tác động đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra hàng loạt biến chứng như bệnh tim mạch, bệnh thận và tổn thương thần kinh.

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

6 vấn đề thường gặp ở người cao tuổi

 

Tuổi càng cao kèm theo cơ chế thoái hóa tự nhiên khiến nhiều chức năng cơ quan suy giảm. Bệnh ở người cao tuổi thường trở thành mạn tính, kéo dài hay tái phát và khó điều trị hơn.

Lời Hay Ý Đẹp

Cuộc Đời Vốn Đã Khó Nhọc, Cứ Tùy Duyên Mà Sống



Với mỗi người, cuộc sống thật chẳng dễ dàng gì. Vậy nên hãy trân quý hơn sinh mệnh, trân quý hơn bản thân mình.

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Trẻ Già Tư Duy Khác Nhau & Về Già

1. Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Biết níu giữ là khôn ngoan. Nhưng khi đã già, ta mới nhận ra rằng: Biết buông bỏ mới là trí tuệ!

2. Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Người giàu có là người lấy về rất nhiều. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Người giàu có là người cho đi rất lớn!

Khi Người Thân Mắc Bệnh Alzheimer

Một ngày, khi biết cha, mẹ, hay chồng, vợ của mình được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2024

Người sau 60 tuổi vẫn giữ 4 thói quen này thường sống thọ, trẻ lâu

 The Best Balance Exercises to Do As You Age | HSS

Từ 60 tuổi, cả nam và nữ giới đều nên duy trì những thói quen này để sức khỏe ngày một dẻo dai.


Bước vào độ tuổi 60, cơ thể con người sẽ có nhiều thay đổi về cả thể chất và tinh thần. Việc nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như tìm hiểu trước những thay đổi của cơ thể sẽ giúp chúng ta thích ứng nhanh hơn và tìm được cách chăm sóc sức khỏe phù hợp, hiệu quả.

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Nửa Đời Về Sau

Con người đến độ tuổi nào đó, cần phải nghĩ thoáng một chút, yêu bản thân nhiều hơn một chút, thường xuyên nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp và một trái tim trầm tĩnh, rộng lượng, đây có lẽ là cách sống tốt nhất nửa đời còn lại.

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Những Người Tuổi Xế Chiều Nên Đọc

  

Vòng tròn của tháng năm không ngừng luân chuyển, ngày lại ngày, thời gian trôi qua đưa tôi vào những năm tháng của tuổi xế chiều. Tôi lặng lẽ rong ruổi trong đường hầm thời gian, bất ngờ cánh cửa tư tưởng mở ra trong ngập tràn ánh hoàng hôn rực rỡ. Ngay lập tức, tôi cảm thấy toàn thân ung dung nhẹ nhõm, lòng thanh thản bình yên.

Nhìn Xuống Và Ngẩng Cao Lên Với Đời

 Portland đã bắt đầu vào Thu, khí trời đã bắt đầu lạnh. Tôi đi ra ngoài vườn đã phải mặc áo khoác, ban đêm phải mở máy sưởi ấm mới ngủ ngon được.   

Tôi thường nói với ông xã của tôi rằng: "Chúng ta có cơm ăn áo mặc đầy đủ, được ở trong ngôi nhà ấm cúng là có phúc lắm rồi. Xin hãy nhìn xuống bên ngoài còn có biết bao nạn nhân khổ sở vì bão lụt Yagi ở Việt Nam, nạn nhân bão Helene ở Mỹ, những kẻ không nhà sống co ro trong những chiếc lều mỏng manh khi trời lạnh, vậy thì đừng có than thở gì nữa nhé!" vì người già ưa than thở, thở than!

Khung giờ tốt nhất để đi ngủ

Chỉ cần đi ngủ vào khung giờ này, bệnh tật “không dám bén mảng”, lão hóa tự động tránh xa- Ảnh 1.

Ít ai biết rằng, ngủ đúng giờ đúng giấc cũng là một cách đơn giản để trẻ đẹp và phòng ngừa bệnh tật, thậm chí còn hơn cả uống thuốc bổ.