Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Xế chiều rồi…

Tin Tức Cao Niên Thế Kỷ XXI: Tuổi xế chiều


           Xế chiều rồi… tôi bất chợt nhận ra

          Đoạn đường cuối với tôi còn rất ngắn

          Và tôi hiểu tôi phải luôn trân trọng

          Mỗi ngày qua tôi phải cố gắng hơn.

Tâm tình cuộc sống


Hiếm mới quý.

Theo quy trình kinh tế: Cái gì hiếm thì qúy. Hiếm có nghiã là các sản phẩm có ít so với nhu cầu của người tiêu- dùng. Thí dụ: Hột xoàn càng to càng qúy, vì rất nhiều bà thích hột to, mà có qúa ít đá to để sản xuất được những hột này. Dĩ nhiên vì nó ít, nên mắc mới qúy chứ rẻ thì đâu còn qúy nữa. Nếu mà qúy bà có cái nhìn giống tôi: Báu gì cái viên đá vô tri, vô giác ấy. Khoe được tí xíu chả béo bổ, bõ bèn gì, mai kia không cần nữa kiếm chỗ bán lại thì mất đi hơn nửa giá trị lúc mua. Thật là phí của!

17 loại thuốc có khả năng gây độc cho gan nhất

Một phương pháp mới cho phép các nhà nghiên cứu từ UPenn (University of Pennsylvania) xác định chính xác hơn khả năng gây độc cho gan của nhiều loại thuốc.

Bí quyết phòng ngừa nhồi máu cơ tim

5 type nhồi máu cơ tim và những đặc điểm cơ bản | TCI Hospital

Nhồi máu cơ tim cấp là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, xuất phát từ sự thiếu máu nuôi dưỡng cơ tim do nhiều nguyên nhân gây tổn thương mô cơ tim.

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

6 dấu hiệu cảnh báo não bộ đang dần suy yếu

 6 dấu hiệu đáng chú ý cảnh báo não bộ đang dần suy yếu, trí nhớ cạn kiệt - Ảnh 1.

Hầu hết mọi người bắt đầu có dấu hiệu suy giảm trí nhớ vào giữa những năm 60 tuổi. Tuy nhiên, một số người có thể bắt đầu sớm nhất ở độ tuổi 30. Khi não bộ suy yếu, cơ thể có thể xuất hiện một số dấu hiệu đáng chú ý.

Truyện ngắn : Không thể chết được

481ed10080a823f67ab97.jpg -0

Vương Hàn là một đứa trẻ mồ côi, vừa mới mất việc và cùng một lúc bị bạn gái bỏ trốn cùng “bạn thân”, đột nhiên anh ta quá chán nản, tuyệt vọng và đã nghĩ đến việc tự tử

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Cách tránh 3 loại mất thị lực liên quan đến tuổi già

老人视力突然下降,是老花眼?可能是这4个问题,家有老人留意 - 知乎

Tuổi tác là yếu tố nguy cơ của nhiều loại bệnh. Bệnh tim và đột quỵ, hầu hết các bệnh ung thư, viêm xương khớp, và tất nhiên, chứng mất trí nhớ trở nên dễ xảy ra hơn khi chúng ta già đi.Mặc dù chúng ta ít nghe tới hơn nhưng lão hóa cũng có thể gây khó khăn cho mắt của bạn. Một số bệnh về mắt ảnh hưởng đến người lớn tuổi có thể dẫn đến mất thị lực và thậm chí mù lòa.

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

Những dấu hiệu bất thường ở móng tay

Các thay đổi ở móng tay có thể liên quan đến bệnh ung thư

Móng tay của bạn xuất hiện những sọc nhỏ, bị đổi màu hoặc dày hơn? Đây không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn liên quan đến một số bệnh lý

Biến chứng ở bàn chân do bệnh tiểu đường


Bệnh tiểu đường có nhiều biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh chịu đựng đau đớn kéo dài. Vài năm gần đây, số người mắc bệnh này có xu hướng ở những người trẻ tuổi. Theo chuyên gia  bạn cần chú ý đến “những thay đổi ở bàn chân”, nó có thể cho bạn biết liệu mình có mắc bệnh tiểu đường hay không.

Ai không nên ngủ trưa?

Ngủ trưa bao lâu là đủ? - YouTube

Ngủ trưa trên 1 tiếng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ, đột quỵ, tử vong. Ngoài ra, một số nhóm người không nên ngủ vào ban ngày.

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Vào tuổi 55-65 cần học 4 thói quen chung của 2000 người trăm tuổi

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bí quyết duy trì sức khỏe tuổi già – Kiến Thức Khoa Học Về Sức Khỏe

Với những người vừa bước qua tuổi trung niên, nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm tăng cao vậy nên cần chú ý đến sức khoẻ và có nhiều thói quen lành mạnh hơn.

10 thói quen trong cuộc sống hàng ngày giúp kéo dài tuổi thọ


Hầu hết mọi người đều mong muốn sống thọ và cảm thấy những cụ già sống thọ thật tuyệt. Nhưng nếu sống lâu mà bị bệnh tật dày vò hoặc nằm liệt trên giường thì cũng không thể xem là hạnh phúc được, vẫn cần phải sống khỏe mạnh mới là trọn vẹn nhất.

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2024

7 Điều Đúc Kết Về Đời Người

Những đúc kết dưới đây, hoặc ít hoặc nhiều đều sẽ có điểm đúng với tất cả chúng ta!

Sau 50 tuổi, nam giới có "5 nhiều " này có tiềm năng sống thọ

 Nam giới 45-60 tuổi tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe: Nếu sở hữu đủ 4 đặc điểm này thì xin chúc ...

 

Nếu có các đặc điểm sau đây thì rất có thể bạn đang nằm trong nhóm có tiềm năng sống thọ.

3 dấu hiệu khi ngủ dậy cảnh báo lượng đường trong máu cao

Những dấu hiệu này rất dễ phát hiện vào buổi sáng nếu bạn chú ý, có thì phải đi viện kiểm tra sức khỏe ngay.

Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân mắc tiểu đường đang ngày một tăng mạnh. Nguy hiểm nhất là bệnh nhân dần trẻ hóa và gây nhiều biến chứng với hệ thần kinh.

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2024

Tuổi già là chốn bao xa?


Già là như thế nào nhỉ? Bao giờ ta sẽ già? Già rồi ta làm gì nhỉ? Già? Cái già với tuổi trẻ sao mà nghe chênh vênh thế! Có chút mơ hồ xa xôi, có chút sợ hãi, có chút bâng khuâng cho những điều vô định.

9 lời khuyên chuẩn bị cho việc về hưu vào năm 2024

BM
Đối với hầu hết mọi người, việc về hưu là một chuyến đi một chiều. Một khi đã khởi hành, thì sẽ không thể quay lại, hay ước là mình đã lên kế hoạch khác đi, hoặc nghĩ rằng lẽ ra mình nên tiết kiệm nhiều hơn. Nhiều người về hưu cảm thấy hối hận vì đã không làm những việc mà lẽ ra họ nên làm khi họ còn trẻ hơn nhưng lại chẳng thể làm gì nhiều để thay đổi một khi đã thực hiện bước đó.

5 kiểu thở gây hại hô hấp

Cách thở đúng và hướng dẫn để thở tốt hơn | Vinmec

Thở bằng miệng, thở nông, thở gắng sức có thể dẫn đến khô miệng, căng thẳng, tức ngực, khó thở hay các vấn đề hô hấp khác.

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

Bí tiểu ở người cao tuổi



 Chứng khó tiểu (bí tiểu) ở nam giới và bài thuốc chữa trị

Khi bị bí tiểu, người bệnh có cảm giác đau, phải rặn khi đi tiểu, bị tức bụng và đôi khi xuất hiện cơn cơ thắt. Bí tiểu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ nhưng phổ biến hơn ở người lớn tuổi, nhất là nam giới.

8 câu gia huấn sâu sắc, mỗi người đều nên đọc qua một lần

Khi n

Cuốn sách “Chu Tử Gia Huấn” của Chu Bá Lư được mệnh danh là “Kinh điển về quản lý gia đình”. Toàn bộ tác phẩm tuy chỉ có 30 câu, nhưng mỗi câu đều sâu sắc, giải thích chân lý cuộc sống và cách đối nhân xử thế, vẫn phù hợp cho đến tận ngày nay.

3 bí quyết sống thọ của 1454 người trên 100 tuỗi

1.454 người trên trăm tuổi tiết lộ 3 bí quyết sống thọ- Ảnh 1.

Cụ bà María Branyas Morera người Tây Ban Nha, 117 tuổi và hiện được xem là người sống thọ nhất thế giới. Ảnh: LONGEVI QUEST

Nghiên cứu dựa trên những người đặc biệt sống thọ ở Trung Quốc đã tiết lộ 3 lựa chọn lối sống cần thiết nếu bạn hy vọng được đón sinh nhật tuổi 100.

Hãy yêu thương cha khi có thể…

Mọi người thường hay nhắc về mẹ với những hi sinh cao cả vì chồng, con, gia đình, nhưng với cha thì sao? Khác với mẹ dịu dàng, gần gũi, thường xuyên thể hiện tình cảm dành cho con, cha thường xuất hiện với hình ảnh nghiêm khắc, khó chịu và kiệm lời.

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2024

Có một ngày nào đó, bạn bỗng nhận ra mình đã già

Rồi một ngày chợt nhận ra ta đã già... - Vnwriter.net!


Đó là khi bạn không còn hứng thú với những thứ lòe loẹt, những cảnh sắc rực rỡ, những nơi náo nhiệt và ồn ào thanh âm

Truyện ngắn : Từ ngữ cực kỳ hấp dẫn

5220d30ce8d74b8912c67.jpg -0

Jenny là nhân viên bán hàng trong một cửa hàng thời trang phụ nữ. Cô đã làm ở đây được mấy tháng nhưng thành tích bán hàng không tiến bộ được mấy. Bà chủ cửa hàng đành phải nói với cô: “Jenny này, hiệu suất bán hàng của cô không bằng được các cô khác, nếu cô không nâng cao được nghiệp vụ của mình e rằng tôi phải cắt hợp đồng với cô”.

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

Điều Quan Trọng Nhất Trong Cuộc Sống Là Gì?



 Bạn đã bao giờ nghĩ về một câu hỏi trong đêm khuya, điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời? Đó là sự giàu có, quyền lực, tình yêu hay điều gì khác?

Những Chữ KHÓ Trong Cuộc Đời Chúng Ta


*Khó giữ gìn nhất:   Sức khoẻ

Không ít người ỷ vào tuổi trẻ, cho rằng sinh mệnh là thịnh vượng mãi mãi, vì vậy ăn uống quá độ, triền miên thức thâu đêm, phóng túng bản thân… Đến khi đột nhiên mắc trọng bệnh, mới giật mình nhận ra: Thanh xuân có thể phóng khoáng nhưng thân thể thì không.

16 dấu hiệu cơ thể bạn đang nói với bạn rằng có điều gì đó không ổn

16 signs your body is telling you something is wrong

Cơ thể chúng ta thật là tuyệt vời. Đó là chiếc bình độc đáo của riêng bạn, cho phép bạn thở, ngủ, suy nghĩ, di chuyển, ăn và lặp đi lập lại 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Phần lớn, cơ thể phục vụ tốt cho chúng ta và chúng ta sống hạnh phúc, khỏe mạnh - tất nhiên, đồng thời làm việc cùng với nó để giữ cho nó ở tình trạng tốt.

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Nắng nóng mùa hè và bệnh tiểu đường:

benh tieu duong

Nhiệt độ, độ ẩm cao vào mùa hè và bệnh tiểu đường có liên quan mật thiết với nhau. Nếu bị mất nước, tình trạng bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2024

Viêm túi mật - Máu đóng cục trong tĩnh mạch

Tại sao bị viêm túi mật và cách điều trị.

 Những cơn đau này thường gặp sau những bữa tiệc thịnh soạn mà người ăn vì ngon miệng đã ăn quá nhiều, đặc biệt là chất béo. Triệu chứng thường thấy của viêm túi mật là đau bụng, nôn ói, nóng sốt, ớn lạnh, đổ mồ hôi và sình bụng.

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Thơ: SƯ MINH TUỆ




Minh Tuệ chân tu, chẳng phải sư?            

Đầu Đà khổ hạnh đạt Chân Như.           

Vượt qua bản ngã xem chừng dễ,

Đạo hữu vừa lòng khó chẳng chơi.       

Khất thực kiên trì mong đạt ý,

Phật lòng nhà nước bắt an cư.

Ở nơi đạo pháp hoằng dương thế.

Tự lập tu hành, khó thế ư ???!!!

 

                         Ngày 13/6/2024

                               Dân Việt

 

Sống đơn giản cho đời thanh thản !

Nền kinh tế thị trường tạo ra sự phát triển hàng hóa và kích thích tiêu dùng vô hạn độ; đồng thời mặt khác nó cũng biến mỗi người thành chủ thể tự làm khổ chính mình: bắt mình phải lao động cật lực, xoay sở mọi cách sao cho có nhiều tiền để thỏa mãn mọi khao khát tiêu dùng cho “bằng thiên hạ”..

Tránh đau đầu gối

 

Có gần 100 triệu người Mỹ bị chứng đau mãn tính, trong đó đa số là đau khớp xương. Đau khớp gối là chứng đau đứng hàng thứ nhì chỉ sau đau lưng. Khớp gối là khớp mạnh nhất trong cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày. Không chăm sóc tốt đầu gối sẽ đưa tới nhiều rắc rối như viêm khớp, tổn hại sụn, viêm chóp xoay


Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2024

Nếu không yêu thương bao dung cha mẹ thì mọi lòng tốt đối với thiên hạ chỉ là giả dối

Cha mẹ là đối tượng đầu tiên cho sự tu dưỡng của chúng ta, nếu muốn yêu thương và bao dung người khác, trước hết chúng ta phải biết yêu thương và bao dung cha mẹ của mình.

3 điều giúp bạn có cuộc sống tốt nhất khi về già

Già đi là một quá trình tất yếu trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn có một tuổi già tốt đẹp, trên con đường già đi có thể tận hưởng phúc lành và có được một cuộc sống hạnh phúc. Để có thể được như vậy, cách sống tốt nhất chỉ trong 3 câu nói này.

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Nguyên nhân gây khô miệng khi ngủ và cách phòng ngừa

Hay bị khô miệng khi ngủ dậy tại sao? Bệnh khô miệng và cách điều trị

Thỉnh thoảng thức dậy với tình trạng khô miệng là điều tương đối phổ biến. Theo bác sĩ tâm thần  và thuốc ngủ Chester Wu thì “Thỉnh thoảng khô miệng khi ngủ là điều khá bình thường và lành tính vì khả năng sản xuất nước bọt của chúng ta giảm một cách tự nhiên trong khi ngủ”.

Đau ở 5 bộ phận này rất dễ tử vong vì nhồi máu cơ tim

 15391623255833d215edb8c~tplv-pk90l89vgd-crop-center_864_486.jpeg

Ngày 12/6, tờ Sohu (Trung Quốc) đưa tin về trường hợp của ông Lưu, sống tại tỉnh Quảng Đông vừa qua đời chỉ sau 1 tuần bị đau vai.

Bí quyết sổng thọ trên 100 tuổi vẫn minh mẫn dẻo dai

Cụ ông Trung Quốc có chế độ ăn lành mạnh, thanh đạm cùng nhiều thói quen tốt cho sức khỏe.

photo-1718440369017

Bác sĩ Đặng Thiết Đào, sinh năm 1916 là bậc thầy y học cổ truyền tại Trung Quốc. Trong hơn 80 năm sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu y tế, danh y này đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp y học phát triển của đất nước tỷ dân.

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Bạn có thể làm gì để tránh xa bệnh tật?

an nhien tu tai


Nếu thân thể không khỏe thì có thể đến gặp bác sĩ nhưng nếu trong lòng cảm thấy không khỏe thì chúng ta nên làm gì? Bệnh từ tâm sẽ không thể thuyên giảm bằng cách uống thuốc, chỉ có nuôi dưỡng nội tâm mạnh mẽ, mới có thể hạnh phúc trong suốt cuộc đời.

Khuôn mặt ẩn chứa bí mật về sức khỏe nội tạng

khuon mat 1


Bí mật về sức khỏe được hiển thị trên khuôn mặt, các bác sĩ Trung y thường sử dụng phương thức “nhìn, ngửi, hỏi và cảm nhận” để hiểu về tình trạng bệnh. Chỉ cần “nhìn” vào sắc mặt, làn da, lưỡi, hình dáng, v.v. là có thể đoán được bệnh. Thông thường, những người nội tạng xấu sẽ có sắc mặt kém sắc hơn so với người bình thường, phổ biến như: Nổi mụn trứng cá, mẩn ngứa, da tái nhợt, v.v.

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

Trăm năm trong cõi người già


Trăm năm trong cõi người già

Chuyện gần nhớ ít, chuyện xa nhớ nhiều

Chuyện từ thời bé tẻo teo

Nhớ từng chi tiết chẳng quên điều nào

Truyện cổ tích: Thằng Ăn Cắp


Ở một làng nào đó bên xứ Ấn Độ, có một thương gia nghèo. Ðời sống khó khăn, nạn cường hào ác bá quá đỗi lộng hành khiến bác ta sống không nổi, phải bỏ đi một xứ xa sinh sống.

Cách khắc phục tê tay

Tê tay dấu hiệu bệnh gì – Những điều thú vị và bí ẩn bạn chưa biết

Để hết tê tay, bạn có thể thử các phương pháp như kéo căng và massage phần chi bị tê, sử dụng gia vị để giải cứu bạn, hoặc tập luyện xòe bàn tay và duỗi thẳng các ngón. Thực hiện những phương pháp này khoảng 2-3 lần/ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Cách nhận biết các dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Bệnh đột quỵ: Nguyên nhân, triệu chứng, di chứng và cách phòng ngừa ⋆ Hồng Ngọc Hospital

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đột quỵ cũng là nguyên nhân gây khuyết tật  đứng hàng thứ ba. Mặc dù đột quỵ phổ biến đến mức nào, việc phân biệt các triệu chứng đột quỵ với các bệnh khác vẫn là một thách thức

7 thói quen làm tổn thương thận

8 quy tắc vàng để bảo vệ thận - Tuổi Trẻ Online

Thận là cơ quan rất quan trọng nhưng cũng rất dễ bị tổn thương bởi những hành vi nhỏ nhặt hàng ngày.

Có một ngày nào đó...

 Bạn bỗng nhận ra mình đã già!

 Năm tháng đã qua ấy, tôi gọi tên là thanh xuân.


Thời điểm tối kỵ uống cà phê

Counted Cross Stitch Pattern Coffee aroma image 1

Cà phê là một phần thiết yếu trong thói quen hằng ngày của nhiều người. Bên cạnh tác dụng cung cấp năng lượng, giúp tỉnh táo, caffeine trong cà phê còn có mối quan hệ phức tạp với các loại thuốc. Hiểu cách caffeine tương tác với thuốc rất quan trọng để chăm lo sức khỏe của bạn hiệu quả và tránh các biến chứng tiềm ẩn. 

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

Chia sẻ kinh nghiệm : Tuổi già và CÀN KHÔN THẬP LINH

1213. CÀN KHÔN THẬP LINH - TỦ SÁCH VÕ THUẬT 123

 Năm 1992 tôi tới Mỹ với một tấm thân tàn vì bệnh hoạn, đói khổ và tù đầy. Nếu không nhờ nền y tế tối tân và siêu việt của quốc gia này, tôi không còn sống tới ngày hôm nay. Từ bệnh cao huyết áp, tiểu đường, nghẽn mạch máu tim, cao mỡ v.v.., tôi đã phải vào bệnh viện 5 lần, thông tim 4 lần, stroke nhẹ 2 lần. Tôi phải liên tục dùng thuốc trong mười mấy năm nay, tốn kém của nhà nước bao nhiêu tiền của. 

 Tôi đã cố gắng tập thể dục, ăn uống kiêng cữ, và nhất là tìm một môn luyện tập thân thể theo phương pháp đông phương thích hợp với tuổi già

Việc thức dậy thường xuyên đi tiểu vào đêm có thể là một triệu chứng liên quan đến suy tim

Getting up to pee often in the night could be a symptom linked to heart failure, research says

Mặc dù việc chúng ta thỉnh thoảng thức dậy vào ban đêm để đi tiểu  không phải là chuyện hiếm, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc thức dậy quá thường xuyên có thể là một dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Đời Người Vô Thường, Ham Muốn Càng Ít, Hạnh Phúc Càng Nhiều

Người xưa thường nói: “Biết đủ thường vui”, người biết đủ và dễ mãn nguyện là người hạnh phúc nhất.