Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

3 loại rau càng ăn nhiều càng dễ sỏi thận, suy thận

suy-than-man-2.jpg

Rau xanh được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt nhất đối với sức khỏe. Sở dĩ bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể, như vitamin A, C, K, axit folic, sắt, canxi. Chúng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe xương và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Đặc biệt, rau xanh giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hệ vi khuẩn đường ruột phát triển khỏe mạnh.

Truyện vui bốn phương

z5821380863812_d0a571ba586fe9c3ba3c5cc0b045c12a.jpg -0

Tại sao lại khóc?

Một đơn vị pháo binh đang tiến hành huấn luyện, một tân binh bắn pháo chệch mục tiêu và viên đạn bay vào cánh đồng rau gần đó. Đại đội trưởng hét lên: “Không hay rồi!” và vội vàng dẫn mọi người chạy tới.

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Tuổi già là chốn bao xa?

Già là như thế nào nhỉ? Bao giờ ta sẽ già? Già rồi ta làm gì nhỉ? Già? Cái già với tuổi trẻ sao mà nghe chênh vênh thế! Có chút mơ hồ xa xôi, có chút sợ hãi, có chút bâng khuâng cho những điều vô định.

Bàn vể việc chăm nuôi cha mẹ già

Chế độ dinh dưỡng cho người già, người cao tuổi lành mạnh | BOMTECH

Bài nầy các người con (hay vợ) nuôi cha mẹ (hay chồng) mà quá hiếu thảo (hay yêu) nên đọc kỹ để đánh thức các điều hiểu lầm trong việc chăm nuôi cha mẹ (hay chồng) già. Đừng quá sợ sệt vu vơ mà bắt cha mẹ (hoặc chồng)kiêng cử tùm lum thì còn gì ... sướng để sống ? Cứ ăn uống tự nhiên như thời còn sung sức và theo như những lời phân tách chỉ dẫn của bác sĩ Lương Lễ Hoàng là tốt .

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

Truyện ngắn : Vốn dĩ đã là quỷ

Từ sau khi thực hiện bầu cử dân chủ, hai vị trưởng thôn do người làng Vương tự bầu đều chẳng ra gì. Bị bà con nguyền rủa mắng nhiếc là quan tham, quan ngu. Nhưng đã làm quan thì vẫn phải ngu đầy túi, tham đầy túi rồi mới cúp đuôi về vườn.

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

Tuổi già, khi thiếu người bạn đời


 Trong cuộc sống, nhất là khi về già, một trong những điều quan trọng nhất, đó là có cho mình một người bạn đời. Nếu người ta không may, vì một lý do nào đó, ví dụ như ly hôn, hay một trong hai người kia ra đi quá sớm, mà phải sống cuộc đời còn lại một mình đơn lẻ, thì quả là một điều bất hạnh.

Những điều cần làm khi trên 60

Tuổi 60 có thể được xem là tuổi bắt đầu về già. Đây là lúc mà cơ thể và trí óc bắt đầu đi xuống. 

Lúc này, biết cách sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc sức khỏe…sự suy yếu sẽ đến chậm hơn và chúng ta có thể sống một cách vui vẻ lạc quan hơn. 


Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

Tuổi già tới và những lo lắng bủa vây

Tuoi Gia - YouTube

Khi chúng ta già đi, những lo lắng trong quá khứ có thể bị gạt sang một bên khi những vấn đề mới xuất hiện. Nói cách khác, mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều có những niềm vui và nỗi trăn trở riêng. Chẳng hạn, bạn cảm thấy ổn định hơn trong các mối quan hệ của mình, nhưng bạn cũng không thể uống nhiều như trước đây trong các buổi liên hoan hay tổng kết cuối năm... Nói cách khác, mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều có những niềm vui và nỗi trăn trở riêng.

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

4 cách ngăn chặn mất trí nhớ do tuổi già

 Khi bạn trên 60 tuổi, việc quên tên người khác, nơi bạn để chìa khóa xe... là bình thường. Tuy nhiên nếu như bạn quên tên những người thân trong nhà hoặc công dụng của những chiếc chìa khóa thì là những dấu hiệu cho các vấn đề nghiêm trọng hơn. Hãy thực hiện theo những cách dưới đây để ngăn chặn mất trí nhớ do tuổi già.

 

Người già nên đi bộ ít nhất 3 lần/ tuần giúp tăng cường lượng máu bơm lên não, kích thích ự phát triển của các nơ ron mới và tạo ra các kết nối giữa chúng. Ảnh minh họa.

Mối liên hệ giữa đau họng và nguy cơ đột quỵ, đau tim

Theo các nhà nghiên cứu, những người thường xuyên có đặc điểm này ở họng có khả năng điều hòa huyết áp và nhịp tim kém hơn, do đó có nguy cơ đột quỵ, đau tim cao hơn.

 

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Bài Tập Trị Đau Cổ, Vai, Gáy

Đau Cổ Vai Gáy Là Bệnh Gì? Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nhất

Dành cho ai hay đau VAI, GÁY, CỔ thử xem!

Buổi tối trước khi ngủ

Tập ngửa cổ ra sau

Nằm sát thành giường nhé

Kê gối mỏng sau đầu

3 điều giúp trì hoãn lão hoá níu giữ tuổi trẻ

Rất Hay: Những câu nói hay về tuổi già ý nghĩa 2022 - Chuyện Vui

Có thể thấy, quá trình lão hóa của con người là một kết quả tất yếu, không thể đảo ngược. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng một số cách đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tích cực như sau:

6 đặc điểm dễ nhận thấy trên cơ thể người trường thọ

 50 tuổi là thời điểm cơ thể dần lão hóa, sức khỏe suy yếu. Tuy nhiên, sau tuổi 50, nếu cơ thể có đủ 6 đặc điểm này thì chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh, có thể sống thọ trăm tuổi.

Ảnh minh họa.

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

5 cách sống tốt nhất khi về già”

 Trên đường đi, mỗi người giống như đang chèo thuyền ngược dòng, chúng ta đã nhìn thấy những cơn gió mạnh và những con sóng, đồng thời cũng trải nghiệm được thế giới khó khăn đến nhường nào. Vì vậy, khi về già, con người phải đối xử tử tế với chính mình, học cách chung sống và an tâm hưởng thụ tuổi già.

Già...

 Lola in Black and white by James "BO" Insogna in Cebu-Philippines on Lightning Man Fine Art ...

Có một ngày nào đó, bạn bỗng nhận ra mình đã già!

Đó là khi bạn không còn hứng thú với những thứ lòe loẹt, những cảnh sắc rực rỡ, những nơi náo nhiệt và ồn ào.

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2024

Người sống lâu thường sở hữu 3 đặc điểm ở lòng bàn chân

Những người sống lâu thường có không ít điểm chung về lối sống, chế độ dinh dưỡng và thậm chí cả ngoại hình.

- Ảnh 2.

Để dự đoán một người có thể sống lâu hay không cần dựa trên rất nhiều yếu tố. Trong đó có một số đặc điểm ở lòng bàn chân mà không phải ai cũng biết. Bởi vì lòng bàn chân có thể phản ánh nhiều điều về sức khỏe. Nó là nơi tập trung nhiều kinh tuyến và huyệt đạo quan trọng, ở xa trái tim nhất. Thậm chí nhiều bác sĩ y học cổ truyền còn ví lòng bàn chân như “trái tim thứ hai” trên cơ thể.

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2024

Mạn đàm về vi trùng trong ruột

Theo hiểu biết thông thường, con người chỉ có một não bộ nằm trong sọ.

Năm 1998, người ta bắt đầu nói tới não bộ thứ hai, do quyển sách “The Second brain” của Michael D. Gershon, giáo sư Đại Học Columbia, ông nhận thấy có sự tương đồng của não bộ và các neurons, lót mặt trong ruột, ông cũng nhận thấy hai não bộ liên lạc chặt chẽ với nhau, tạo nên một trục não bộ-ruột, các vi trùng trong ruột tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh (neurotransmitteurs)

Đạo làm con

 

Mẹ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, ngày đêm chăm bẵm, dưỡng dục, chăm sóc con cái nên người. Cha cũng dốc cạn tâm sức che chở, lèo lái con thuyền gia đình trải qua biết bao sóng gió cuộc đời để con được trưởng thành trong sự bình yên, êm ấm. Từ phút con oa oa cất tiếng khóc chào đời đến khi cha mẹ khép chặt đôi mi, tạ từ thế gian cha mẹ mới thôi không vương vấn bận lòng về những đứa con thân yêu của mình.

Lời hay ý đẹp :Bi kịch!

TRONG CUỘC SỐNG Người nào lấy tiền làm trung tâm thì người đó sẽ sống rất khổ. … – Tony Làm Giàu


Nhiều tiền mà sống quá kham khổ, chết còn nguyên một cục tiền đấy, cũng là một bi kịch!

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2024

Định luật “30 phút” cho sức khỏe

 

D                                 
                                    Trong cuộc ng có một số hành vi thường gặp, nếu quá “30 phút” sẽ còn tác động tiêu cực đến sức khỏe thân thể.

Nửa đời về sau


Con người đến độ tuổi nào đó, cần phải nghĩ thoáng một chút, yêu bản thân nhiều hơn một chút, thường xuyên nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp và một trái tim trầm tĩnh, rộng lượng, đây có lẽ là cách sống tốt nhất nửa đời còn lại.

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

Sống Vui Sống Khỏe

 

Niềm vui của người viết khi phụ trách mục Một Cõi Thiền Nhàn này là được chia sẻ tâm tình với quý độc giả ORTB, nhất là đem lại một niềm vui nho nhỏ đến với các vị cao niên khi cầm tờ báo trên tay đọc những tài liệu mà người viết sưu tầm được trên internet vì không phải ai cũng có thể sử dụng máy điện toán (computer) được cả.

Nước Mắt Chảy Xuôi

Người Việt có câu “Mười con không nuôi được cha mẹ”, nhưng bao giờ “Nước mắt (cũng) chảy xuôi”. Có lẽ đó cũng là kiếp luân hồi của con người.Đã có bao câu chuyện buồn về những người già ở phương Tây, nhưng với văn hoá, đạo lý truyền thống của người Việt dường như nỗi buồn đó còn là nỗi đau gấp bao lần vì những người già phải xa quê hương, nguồn cội... Bài tạp văn của Huy Phương mang đến cho bạn đọc một nỗi niềm đau đáu khó quên...

Người “đoản thọ” thường có 2 đặc điểm ở bụng

Một số đặc điểm xuất hiện ở vùng bụng có thể cảnh báo bệnh tật đang "rình rập", gây ảnh hưởng tới tuổi thọ.

 

Người “đoản thọ” thường có 2 đặc điểm ở bụng: Hãy kiểm tra ngay xem bạn có không- Ảnh 1. 

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

Truyện ngắn : Người bạn không trung thực

13d6e32421478619df5611.jpg -0





 


 

Bill và Jack là một đôi bạn quen nhau đã nhiều năm, họ có một thói quen sinh hoạt không thể thiếu, đó là phải đi đánh golf mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, sau một thời gian dài và nhiều cuộc cãi vã hơn, cả hai đều cảm thấy thiếu một cái gì đó.

Sau độ tuổi này, chúng ta mới biết số mệnh cuộc đời có tốt hay không

Sau độ tuổi này, chúng ta mới biết số mệnh cuộc đời có tốt hay không: Kiểm tra ngay cho chính bạn

Đại đa số mọi người thường có 3 loại mệnh: thành công sớm, thành công muộn hoặc “trắng tay”.

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

Người dễ bị suy thận thường có những thói quen này mỗi ngày

Người dễ bị suy thận thường có những thói quen này mỗi ngày, BS nhắc nhở thay đổi sớm kẻo chạy thận cả đời- Ảnh 1.

Thận giống như người nhặt rác cần mẫn, làm việc âm thầm 24/24 để loại bỏ độc tố và tạp chất. Nhưng nếu cơ quan quan trọng này gặp trục trặc, nó thường chọn im lặng kéo dài.

Thế nào là hạnh phúc

Một hôm tôi hỏi lòng: Thế nào là hạnh phúc?
Cơ thể khỏe mạnh rồi, làm sao để tâm được bình an?

4 ‘huyệt nên xoa ấn hàng ngày để xua tan bệnh tật , nâng cao sức khỏe

Xoa bóp, bấm huyệt không chỉ hỗ trợ điều trị mà còn có tác dụng phòng ngừa nhiều loại bệnh tật, tăng cường sức khỏe.

4 'siêu huyệt' nên xoa ấn hàng ngày để xua tan bách bệnh, nâng cao sức khỏe- Ảnh 4.