Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Góp ý: Người già cần cẩn thận !


 

Ðã đi vào giai đọan LÃO phải BỆNH thì mới CHẾT được!
Nhưng mình có bệnh mà trông vào thuốc men chữa trị  và giao 100% cho Bác Sĩ thì đó là NỔI BẤT HẠNH của một số không nhỏ người bệnh!!!

Có cơ hội gần gũi và tiếp xúc hỏi thăm những người có bệnh (nhiều loại bệnh) được một số không nhỏ khuyên trước khi giao cho BS mổ bất cứ bệnh gì ngoại trừ trường hợp Emergency (khẩn cấp) thì nên có Second /Third Opinion (ý kiến thứ 2, thứ 3) rồi mới OK!


Chuyến đi Los Angeles vừa qua tôi ghi nhận 3 ca mổ của bạn bè.
Ca 1: mổ một mắt mù luôn nên từ chối lời BS bảo mổ mắt còn lại và bây giờ chỉ nhìn đời bằng 1 mắt thôi .
Ca 2: mổ tiền liệt tuyến 7 năm nay tình trạng ngày càng tệ hại hơn chứ chưa lúc nào khá hơn cho đường tiểu và mất hứng thú nam giới kể từ lúc mổ đến nay !!!
Ca 3: Mổ đốt xương sống số 5 ở cổ, trước khi mổ còn lái xe đi đây đó nhưng từ sau mổ hết lái xe vì nhiều bộ phận phản ứng chậm (tay chân mắt) do khu thần kinh tiểu não bị ảnh hưởng xấu của mổ và hiên nay nghĩ lại rất hối tiếc nhưng không còn kịp !
Cả 3 vị này nói câu kết rất đáng suy nghĩ: Người cao niên có nhiều bệnh phải mổ nhưng nếu hiện chưa cần phải mổ ngay (trừ Emergency) khi mình chịu đưng được thì nên ráng sống vui với bệnh và không nên mổ VÌ MÌNH NHIỀU KHI CHẾT TRƯỚC KHI BỆNH CẦN MỔ!
Nhờ có chuyến đi này nên tôi kịp thời ngưng việc MỔ một bệnh mà tôi cảm thấy còn chịu đựng được!


Bốn việc cần chuẩn bị trước khi già

. Việc đầu tiên chính là già mà vẫn khỏe: không đùng thuốc men mà vẫn sống khỏe: ăn đủ chất, giữ gìn sức khỏe và tu dưỡng.
. Việc thứ hai cần chuẩn bị là một nơi ở khi về già: một nơi thư thái để dưỡng già!
. Việc thứ ba là kiếm tiền dưỡng già: tiết kiệm, tiền hưu, tiền già (SSI). Không còn thời gian lo cho con hay hay nhờ con  
. Việc thứ tư là tìm cho mình những người bạn già. Trước khi già hãy chuẩn bị cho mình một tín ngưỡng mang lại sự bình yên trong tâm hồn.

Cuối cùng, xin hãy nhớ kỹ!

Trước khi bạn già hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt, một khoản tiền, những ngày tháng rảnh rỗi, những người bạn tốt, một không gian dành riêng cho mình và một tín ngưỡng chân chính mang lại sự bình yên trong tâm hồn của bạn

          (bài do bạn Bá Trần giới thiệu)