Thứ Hai, 10 tháng 1, 2022

Bài thơ: Chu Dịch

CHU DỊCH

Cuộc đời, như một vòng tròn
Bắt đầu, từ thuở ta còn trong NÔI
Chiếc NÔI lật ngửa, đựng tôi
Tôi nằm trong đó, Mẹ ngồi hát ru

Trải qua bao giấc ngủ ru
Dài theo năm, tháng, Mẹ ru bao kỳ
Chập chững từng bước li ti
Tôi biết chạy nhảy, bõm bì lội sông.

Bây giờ đã hết tuổi “hồng”
Bắt đầu lội biển, lội sông, lội hồ
Một mái gia đình điểm tô
Đứa con kháu khỉnh, đi vô học đường

Tôi đăng cuộc chạy đường trường
Tôi chưa mệt, nhưng vướng sương gió đời
Đang phủ lên thân thể tôi
Da nhăn, tóc bạc, đồi mồi, tướng đi !

Tôi biết rồi ! sắp đến kỳ !
Trở về cát bụi, bỏ đi cuộc đời !
Trở về lại cái NÔI ĐỜI
Cái NÔI úp lại của tôi ngày nào.
Một Vòng Chu Dịch thuở nào
Hôm nay đứng đó, vẩy chào biệt ly !!!

Bài thơ triết lý nhân sinh
Vẽ nên vòng tròn tử sinh kiếp người
Tôi xin trân trọng kính mời
Đọc giả xem bức tranh đời tử sinh !

Không Lạc/BS Đỗ HồngNgoc